Hành khách kêu cứu vì hãng bay làm mất hành lý nhưng giải quyết không thỏa đáng

Hành khách trên chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines bày tỏ bức xúc khi bị mất hành lý nhưng hãng giải quyết không thỏa đáng.

Hành khách Ngô Như Khoa, ngụ ở Hà Nội vừa có đơn kêu cứu gửi Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan trình bày việc mất hành lý trên chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines từ Thái Lan về Hà Nội hôm 17-2.

Theo anh Khoa, sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài anh không thấy hành lý của mình và đề nghị các bên kiểm tra. Tuy nhiên, đến ngày 28-2, anh chỉ nhận được thông tin từ đại diện hãng Vietravel Airline là hành lý của anh "có thể đã mất”, đồng thời nói sẽ đền bù 5 USD/kg.

"Vali tôi nặng 20 kg, đền 100 USD vẫn chưa bằng tiền mua vali”- anh Khoa nói.

Máy bay của hãng VietravelAirlines. Ảnh: PLO

Máy bay của hãng VietravelAirlines. Ảnh: PLO

Anh Khoa cho rằng chuyện sẽ đơn giản hơn nếu như Vietravel Airlines cho anh thông tin rõ ràng về tình trạng hành lý. “Vì khi nhập cảnh chắc chắn có camera quay việc tiếp nhận Vali - còn khi xuống máy bay thì không có bất kỳ một hành động nào để biết được mất ở bộ phận nào sao? Nên không thể đổ hết cho khách hàng được!

Tiếp theo, phương thức đền bù sẽ không thể tính theo giá vali như vậy! Là một người di chuyển một năm khoảng 40-50 lần, tôi rất mong được lời giải thích thỏa đáng…”- anh Khoa bức xúc.

Trả lời về việc này, đại diện Vietravel Airlines cho biết khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, anh Khoa không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy thất lạc hành lý (Lost& Found) tại nhà ga đến sân bay Nội Bài để thông báo về việc hành lý thất lạc.

Hành khách khai thông tin mất hành lý. Ảnh: N.HUY

Hành khách khai thông tin mất hành lý. Ảnh: N.HUY

Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan nhanh chóng tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi - Nội Bài.

Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày tiếp nhận.

Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng tìm kiếm hành lý bị thất lạc. Song song đó, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5USD/kg tương ứng 120.000 đồng.

Cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ. Trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg tương ứng 476.000 nghìn đồng.

“Sau sự việc trên, hãng cũng đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất trong việc đảm bảo không để xảy ra các trường hợp như trên, làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khách hàng mà hãng hướng đến…”- đại diện Vietravel Airlines cho hay.

VIẾT LONG

Nguồn PLO: https://plo.vn/hanh-khach-keu-cuu-vi-hang-bay-lam-mat-hanh-ly-nhung-giai-quyet-khong-thoa-dang-post721985.html