Hành lý ký gửi liên tục bị vỡ hỏng, hành khách tố Bamboo Airways
Nhiều hành khách bức xúc phản ánh khi những chiếc valy, kiện hàng ký gửi bị vỡ, hỏng sau chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways.
Những ngày gần đây, Tạp chí GTVT nhận được nhiều phản ánh của hành khách về việc những chiếc valy, kiện hàng ký gửi bị vỡ, hỏng sau khi làm thủ tục ký gửi trên các chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways.
Chị Nguyễn Thị V. bức xúc nói: "Ngày 4/2, tôi có hành trình trên chuyến bay QH1177 từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi sân bay Tân Sơn Nhất. Khi làm thủ tục check in tại quầy, tôi được nhân viên dán tem ký gửi hành lý cẩn thận đúng theo quy định. Tuy nhiên, khi nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền tại sân bay Tân Sơn Nhất thì tôi phát hiện một chiếc valy bị vỡ, bánh xe hư hỏng, chiếc valy mới mua còn lại cũng bị trầy xước, về nhà kiểm tra một số hành lý bên trong bị móp méo".
"Trước giờ, tôi vẫn luôn hài lòng và lựa chọn bay hãng hàng không Bamboo Airways nhưng lần này xảy ra vấn đề này tôi rất bức xúc và cảm thấy bị tổn thương. Rất mong hãng nên xem xét trách nhiệm của người liên quan và có câu trả lời thỏa đáng cho hành khách", chị V. đề nghị.
Tương tự chị V., trường hợp của anh Hà Xuân L. cũng bay hãng hàng không Bamboo Airways ngày 30/1 từ Thanh Hóa vào TP.HCM chia sẻ: "Chiếc valy của tôi mới mua, lên sân bay đóng gói ký gửi cẩn thận nhưng đi khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất lấy hành lý thì phát hiện tay cầm và bánh xe của chiếc valy đã bị gãy".
Nghĩ không đáng bao nhiêu tiền để làm lớn chuyện, trong khi đã gần 23h tối nên anh L. đành ngậm ngùi trở về nhà vì biết trước có kiến nghị với hãng hay công ty dịch phục vụ phục mặt đất ở sân bay thì cũng khó nhận được bồi thường hay hỗ trợ.
Trước đó, ngày 11/1, anh C.D. cũng bay của Hãng Bamboo Airways hành trình từ Tân Sơn Nhất - Đồng Hới tại sân bay Tân Sơn Nhất mặc dù anh D. đã lưu ý với nhân viên làm thủ tục và được dán nhãn hàng dễ vỡ trên hành lý ký gửi nhưng khi nhận hành lý thì cũng đã phát hiện thùng hành của mình bị ném vỡ, đồ đạc sắp bung ra ngay trên băng chuyền.
Anh D. phản hồi thì được đại diện Hãng Bamboo Airways tại sân bay Đồng Hới trả lời hãng miễn trừ trách nhiệm trong chuyện này.
Hầu hết các hành khách đều kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần vào cuộc xử lý thỏa đáng để bảo vệ quyền lợi cho hành khách, nếu cứ để tình trạng này kéo dài sẽ làm mất uy tín của ngành hàng không.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định, việc hành lý bị hư hỏng, thất thạc, mất mát là do hãng bay chịu trách nhiệm, sân bay hoàn toàn không liên quan.
Trao đổi với Tạp chí GTVT, đại diện truyền thông Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh, hãng sẽ check thông tin cụ thể ở các đầu sân bay để xem mức thiệt hại như thế nào để có phương án bồi thường cho hành khách".