Hành trình đi tìm thương hiệu Mật ong Tam Đảo

Từ một doanh nghiệp nhỏ với vỏn vẹn 3 sản phẩm khi mới thành lập, bằng ý chí, nghị lực, tư duy sáng tạo, nữ doanh nhân Lê Thị Nga, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (Honeco), thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên đã “chèo lái” đưa công ty cùng thương hiệu mật ong Tam Đảo không ngừng lớn mạnh, vươn tới thị trường quốc tế, với hơn 40 sản phẩm mật ong chất lượng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Vốn xuất thân từ một giáo viên, khi lập gia đình, chị Lê Thị Nga mới biết và bén duyên với nghề nuôi ong và kinh doanh các sản phẩm mật ong từ gia đình nhà chồng

Vốn xuất thân từ một giáo viên, khi lập gia đình, chị Lê Thị Nga mới biết và bén duyên với nghề nuôi ong và kinh doanh các sản phẩm mật ong từ gia đình nhà chồng

Mặc dù đã được nghe kể nhiều về nghề nuôi ong lấy mật, nhưng trực tiếp chứng kiến, chị mới thấy phải tốn nhiều công sức, vất vả mới có được những giọt mật thơm ngọt.

Mặc dù đã được nghe kể nhiều về nghề nuôi ong lấy mật, nhưng trực tiếp chứng kiến, chị mới thấy phải tốn nhiều công sức, vất vả mới có được những giọt mật thơm ngọt.

Vất vả là vậy nhưng hiệu quả kinh tế đem lại không cao, bởi lẽ sản phẩm mật ong của gia đình khi đó mới dừng lại ở việc sơ chế, đóng chai thô, bán chủ yếu tại địa phương và các vùng lân cận.

Vất vả là vậy nhưng hiệu quả kinh tế đem lại không cao, bởi lẽ sản phẩm mật ong của gia đình khi đó mới dừng lại ở việc sơ chế, đóng chai thô, bán chủ yếu tại địa phương và các vùng lân cận.

Trăn trở với những đàn ong, cùng mong muốn giảm gánh nặng vất vả cho gia đình, nâng cao hiệu quả kinh tế cho nghề nuôi ong và mang tới cộng đồng những sản phẩm mật ong chất lượng

Trăn trở với những đàn ong, cùng mong muốn giảm gánh nặng vất vả cho gia đình, nâng cao hiệu quả kinh tế cho nghề nuôi ong và mang tới cộng đồng những sản phẩm mật ong chất lượng

Sau nhiều đêm suy nghĩ, chị bàn với gia đình và quyết định thành lập doanh nghiệp để việc sản xuất mật ong được chuyên nghiệp, có chất lượng hơn.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, chị bàn với gia đình và quyết định thành lập doanh nghiệp để việc sản xuất mật ong được chuyên nghiệp, có chất lượng hơn.

Sau khoảng 6 năm vừa thực hiện công tác giảng dạy, vừa điều hành hoạt động của công ty, chị quyết định gác lại công việc tại trường học, tập trung nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm mật ong cung ứng ra thị trường.

Sau khoảng 6 năm vừa thực hiện công tác giảng dạy, vừa điều hành hoạt động của công ty, chị quyết định gác lại công việc tại trường học, tập trung nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm mật ong cung ứng ra thị trường.

Khi đã có kiến thức, kinh nghiệm, chị quyết định đầu tư hàng chục tỷ đồng mua máy móc hiện đại phục vụ chế biến, sản xuất các sản phẩm từ mật ong.

Khi đã có kiến thức, kinh nghiệm, chị quyết định đầu tư hàng chục tỷ đồng mua máy móc hiện đại phục vụ chế biến, sản xuất các sản phẩm từ mật ong.

Với triết lý kinh doanh, chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm là kim chỉ nam để phát triển, công ty đã nghiên cứu hơn 40 sản phẩm mật ong các loại, với sản lượng khoảng 600-700 tấn/năm, đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Với triết lý kinh doanh, chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm là kim chỉ nam để phát triển, công ty đã nghiên cứu hơn 40 sản phẩm mật ong các loại, với sản lượng khoảng 600-700 tấn/năm, đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Các sản phẩm của công ty được kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo hệ thống quản lý An toàn thực phẩm và hiện đang được xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Nga và các nước châu Âu.

Các sản phẩm của công ty được kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo hệ thống quản lý An toàn thực phẩm và hiện đang được xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Nga và các nước châu Âu.

Chùm ảnh của Nguyễn Lượng - Thế Hùng.

Nguồn Vĩnh Phúc: http://baovinhphuc.com.vn/goc-anh/79016/hanh-trinh-di-tim-thuong-hieu-mat-ong-tam-dao.html