Hành trình khắc họa vẻ đẹp Việt Nam qua những trang sách
Thành công của 'Ơi Việt Nam' là động lực mạnh mẽ để Metro Writers phát triển nhiều dòng sách, tạp chí khác, nổi bật là ấn phẩm về con người Việt Nam.
Dành hơn một thập kỷ sinh sống và làm việc ở Việt Nam, anh Michael Arnold - CEO của dự án Metro Writers đã xuất bản nhiều cuốn sách, tạp chí quảng bá văn hóa, du lịch và con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Để lại ấn tượng khi là CEO người nước ngoài duy nhất tham dự cuộc thi khởi nghiệp Viet Solutions diễn ra đầu tháng 10 vừa qua, Michael Arnold còn nhận được nhiều sự ủng hộ khi dành tình yêu đặc biệt với Việt Nam qua dự án Metro Writers.
Hành trình của Michael và các cộng sự bắt đầu từ 10 năm trước, khi cuốn sách đầu tiên mang tên Ơi Việt Nam viết về Sài Gòn, về nhịp sống thường nhật gắn với văn hóa người Việt được xuất bản.
Ơi Việt Nam ra đời với ý tưởng thay đổi nhận thức của người nước ngoài về Việt Nam, từ đó thêm yêu mến và mong muốn được đặt chân đến trải nghiệm tại đất nước hình chữ S.
"Lúc ấy tôi rất buồn khi có nhiều người hỏi Việt Nam an toàn không, vì họ nghĩ chiến tranh vẫn chưa kết thúc. Lý do là vì hình ảnh chiến tranh đã gắn liền với Việt Nam trong khoảng thời gian quá dài, phần lớn các ấn phẩm cũng vẫn khai thác đề tài này. Khi sinh sống ở Việt Nam tôi thấy mọi thứ thật tuyệt và tôi muốn giới thiệu những điều đó đến nhiều bạn bè quốc tế hơn nữa”, anh Michael chia sẻ.
Thành công của Ơi Việt Nam là động lực mạnh mẽ để Metro Writers phát triển nhiều dòng sách, tạp chí khác, nổi bật là ấn phẩm về con người Việt Nam.
“Khi mới đến đây, tôi viết những cuốn tạp chí dành cho người Việt đọc được tiếng Anh. Sau đó, tôi hướng đến đối tượng chính là người nước ngoài yêu mến và mong muốn tìm hiểu về Việt Nam.
Ngoài các chủ đề về địa danh, đời sống, Metro Writers còn khai thác sâu về con người, khắc họa chân thực vẻ đẹp của người Việt Nam, những đóng góp của họ cho tổ quốc, gia đình. Được làm công việc này tôi và các cộng sự cảm thấy rất tự hào”, anh Michael cho biết thêm.
Đến với Viet Solutions 2022, Metro Writers giới thiệu dự án mới nhất về du lịch Việt Nam mang tên “Vietnam in our time”.
Trong đó, mỗi cuốn sách sẽ kể về một tỉnh thành, về cảnh quan, văn hóa, ẩm thực và hành trình phát triển của địa danh đó trong suốt 50 năm qua. Đặc biệt, trong bối cảnh du lịch đang dần phục hồi sau đại dịch, đây sẽ là điểm sáng thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam.
Những ấn phẩm trước đây về du lịch Việt Nam phần lớn là đưa ra các mẹo du lịch giá rẻ, tiết kiệm. Điều đó vô tình kìm hãm mức chi của du khách khi đến Việt Nam. Chúng tôi mong muốn qua những cuốn sách do Metro Writers xuất bản, du khách sẽ thấy được vẻ đẹp hấp dẫn của đất nước Việt Nam, sẵn sàng chi tiền để được trải nghiệm các dịch vụ du lịch”, anh nhấn mạnh.
Thêm vào đó, “Vietnam in our time” còn được đánh giá là dự án tiềm năng khi ứng dụng công nghệ thực tế ảo, giúp du khách có thể trải nghiệm các địa danh một cách chân thực nhất.
Bước ra khỏi cuộc thi năm nay, mặc dù chưa đem về chiến thắng cao nhất nhưng anh Michael và các thành viên Metro Writers đã có cơ hội giới thiệu các sản phẩm ý nghĩa đến đông đảo công chúng, đồng thời mở rộng quan hệ đối tác giúp đưa dự án tiến xa hơn.
Cũng theo tiết lộ của CEO này, hiện tại dự án Metro Writers đang phát triển một cuốn sách đặc biệt về cố ca sĩ Phi Nhung - nghệ sĩ được yêu mến bởi nhiều thế hệ người Việt với giọng ca ngọt ngào và những đóng góp cho cộng đồng.
Mỹ Phương / VTC News