Hành trình phát triển 4 năm đầy ấn tượng của UNIQLO tại Việt Nam
UNIQLO vừa tổ chức sự kiện kỷ niệm cột mốc 4 năm hoạt động tại Việt Nam.
Số lượng cửa hàng bán lẻ tăng gần gấp 4 lần so với năm đầu tiên. Tính đến tháng 12/2023, UNIQLO vận hành 22 cửa hàng tại 4 tỉnh thành trên cả nước, gồm TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến. Theo đó, tính đến năm 2022, tỷ lệ các sản phẩm Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước là hơn 50%.
Năm 2021, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com đạt 2.500.000 lượt tải xuống chỉ sau 2 năm. Đầu năm nay, UNIQLO tiếp tục triển khai hệ thống thanh toán tự động tại một số cửa hàng lớn để hỗ trợ quá trình thanh toán nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn.
Quá trình sản xuất các sản phẩm UNIQLO của Tập đoàn Fast Retailing - Công ty mẹ của UNIQLO, đã gián tiếp tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động địa phương. Tại các cửa hàng, UNIQLO đào tạo khoảng 1.000 nhân viên, trong đó, hơn 70% cửa hàng trưởng là người Việt.
Sau 4 năm hoạt động, UNIQLO triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng. Nổi bật là RE.UNIQLO - thu gom quần áo đã qua sử dụng, phân loại và trao tặng đến những người thực sự cần, tạo ra vòng đời ý nghĩa hơn cho trang phục; hay dự án “Mang nước uống sạch đến với Đồng bằng sông Cửu Long”, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gần 3.000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn…