Hành trình 'Sinh Viên Thế Hệ Mới' lan tỏa tinh thần đồng hành phát triển cùng sinh viên
Sân chơi hoàn thiện kỹ năng đầu tiên dành cho sinh viên Việt Nam - 'Sinh Viên Thế Hệ Mới' vừa thành công khép lại mùa 1 với nhiều giá trị kiến tạo cộng đồng to lớn và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ không ngừng trau dồi phát triển bản thân.
Chương trình được thực hiện bởi VTV3 với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam thu hút đông đảo sinh viên các trường Đại học hàng đầu trên khắp cả nước tham gia và hưởng ứng.
Trải qua nhiều vòng thi bùng nổ năng lượng, quán quân đầu tiên của “Sinh Viên Thế Hệ Mới” gọi tên trường ĐH Y Dược TP.HCM, đây cũng là đội đã chinh phục được cảm tình của khán giả và đạt giải thưởng “Đội thi được yêu thích nhất” với phần thưởng là các thiết bị hỗ trợ việc giảng dạy trị giá 50 triệu đồng đến từ nhà tài trợ chính Herbalife Việt Nam.
Ông Vũ Văn Thắng đại diện Herbalife Việt Nam trao tặng giải thưởng “Đội thi được yêu thích nhất” cho ĐH Y Dược TP.HCM
Thành công của “Sinh Viên Thế Hệ Mới” lần này không chỉ đến từ format chương trình sáng tạo, những vòng thi thử thách tranh tài nảy lửa, mà còn đến từ “hậu phương” vững chắc của các thí sinh là đội ngũ Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô cố vấn và sự cổ vũ nhiệt tình của tập thể các bạn sinh viên cùng trường.
Để thể hiện sự cảm kích và tri ân phía nhà trường đã ủng hộ và đồng hành cùng các đội thi cũng như khích lệ tinh thần bứt phá của các bạn sinh viên, Herbalife Việt Nam đã thực hiện chuyến hành trình từ Bắc đến Nam để ghé thăm và trao tặng kỷ niệm chương cho các trường Đại học tham gia chương trình. Đây cũng là dịp để Ban tổ chức gặp lại các bạn sinh viên sau cuộc thi, lắng nghe những chia sẻ sâu sắc đến từ các đại diện trong Ban giám hiệu nhà trường về những mong muốn, đóng góp để từ đó cải thiện và phát huy chương trình ngày càng lan tỏa được nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội.
Ban tổ chức ghé thăm và trao đổi cùng đại diện trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Khi được hỏi về giá trị mà chương trình mang lại, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên Đại học Kinh tế - Tài Chính TP.HCM cho biết: “Ở UEF các bạn sinh viên đều được học môn Thiết kế dự án có nội dung gần giống với format chương trình Sinh Viên Thế Hệ Mới, và tại cuộc thi này, các bạn đã một lần nữa được vận dụng môn học vào chương trình truyền hình thực tế, đây là điều mà mình cảm thấy cực kỳ tâm đắc.”
Thuộc đội ngũ trực tiếp xây dựng các hoạt động giúp sinh viên có thể khai phóng bản thân ở nhiều lĩnh vực khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM chia sẻ: “Điểm khác biệt giữa Sinh Viên Thế Hệ Mới với các hoạt động sinh viên mà chúng tôi hay làm chính là tạo ra tính gắn kết giữa các bạn sinh viên với cộng đồng, mà trực tiếp là những người thụ hưởng thông qua dự án của các bạn và ngoài ra là tính thực chiến, các dự án phải đảm bảo tính khả thi và nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp cũng như các đơn vị tư vấn để có thể được hoàn thiện”. Hay đối với ThS. Nguyễn Ngọc Tú - Bí thư đoàn trường Đại học Y - Dược TP.HCM thì điểm khác biệt chính là ở tính bền vững của dự án mà các bạn xây dựng.
Tính cộng đồng được ưu tiên hàng đầu trong chương trình “Sinh Viên Thế Hệ Mới”
Tại “Sinh Viên Thế Hệ Mới”, mỗi dự án không chỉ là tâm huyết của các thí sinh mà còn mang tinh thần và màu sắc “ngôi nhà thứ hai” của từng đội, bởi đồng hành cùng các bạn là sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ phía thầy cô cố vấn cũng như sự nhiệt tình hỗ trợ của 100 sinh viên trong các tiết mục sân khấu hóa đầy ấn tượng. Đây cũng chính là sức mạnh giúp các Gen Z thế hệ mới tự tin đối đầu với loạt thử thách thực chiến cam go của chương trình.
Phía sau những tiết mục sân khấu hóa đặc sắc là quá trình tư vấn góp ý từ thầy cô và sự hỗ trợ hết mình từ các bạn sinh viên
Với vai trò là người lãnh đạo đưa ra các định hướng trong chương trình giáo dục, Ban giám hiệu các trường cũng gửi nhiều lời khen có cánh cho “Sinh Viên Thế Hệ Mới", chương trình không chỉ gói gọn trong khuôn khổ thi đua của cuộc thi mà còn giúp sinh viên trang bị nhiều kỹ năng đặc biệt là phản biện và ứng biến, giúp ích cho các bạn rất nhiều trong hành trình chinh phục con đường sự nghiệp sau đại học của mình.
Chuyến đi Nam - Bắc khép lại trọn vẹn với cuộc gặp gỡ giữa Herbalife Việt Nam và Ban Giám Hiệu, sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội, trường Đại học Ngoại Thương – CSII, trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên và trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Vượt xa kỳ vọng tạo ra một sân chơi thực tế để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp xúc và thực hành dự án, “Sinh Viên Thế Hệ Mới” còn tạo điều kiện để các bạn nhận định và đánh giá điểm yếu, thế mạnh của bản thân, từ đó định hướng rõ hơn về lý tưởng, trách nhiệm của mình đối với xã hội. Hơn thế nữa, chương trình còn mở ra một góc nhìn mới về Gen Z - thế hệ luôn bị gắn liền với những định kiến - họ chính là những cá thể có nhiệt huyết mãnh liệt và luôn vươn mình ra phía trước vì những mục tiêu chung của tập thể. Và đây cũng là điều khiến chương trình được đông đảo sinh viên và thầy cô mong chờ sự trở lại ở các mùa tiếp theo.