Hành trình tìm bản sắc của sinh viên Trường Đại học FPT

Trong bối cảnh xã hội nhiều thách thức bản sắc, định hướng cá nhân, 'Là Tớ' giúp giới trẻ nhận thức khủng hoảng bản sắc là tất yếu của trưởng thành.

Chiến dịch truyền thông "Là Tớ" được thực hiện bởi nhóm sinh viên, giảng viên Trường Đại học FPT.

Chiến dịch truyền thông "Là Tớ" được thực hiện bởi nhóm sinh viên, giảng viên Trường Đại học FPT.

Chiến dịch truyền thông “Là Tớ” ra đời nhằm giúp giới trẻ nhận thức khủng hoảng bản sắc là một phần tất yếu của quá trình trưởng thành.

Dự án “Là Tớ” được thực hiện bởi nhóm sinh viên chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên luôn tâm huyết với sứ mệnh lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng sinh viên Trường Đại học FPT (FPTU). Dự án mang đến một không gian an toàn và cởi mở để các bạn trẻ thoải mái khám phá, thấu hiểu và chấp nhận chính mình mà không chịu áp lực từ kỳ vọng bên ngoài.

Mục tiêu dự án giúp sinh viên hiểu rõ bản thân, vượt qua khủng hoảng bản sắc và định vị chính mình; Truyền cảm hứng để sinh viên nhận ra khủng hoảng bản sắc không phải là thất bại mà là cơ hội phát triển. Giúp sinh viên tự tin bước ra khỏi vùng an toàn, viết nên hành trình riêng.

 Chiến dịch truyền thông "Là Tớ" giúp giới trẻ nhận thức khủng hoảng bản sắc trong quá trình trưởng thành.

Chiến dịch truyền thông "Là Tớ" giúp giới trẻ nhận thức khủng hoảng bản sắc trong quá trình trưởng thành.

Một trong những hoạt động nổi bật của chiến dịch là talkshow “Bản sắc hay bản nháp” vào ngày 24/3, với sự tham gia của thầy Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT. Với kinh nghiệm và câu chuyện cá nhân đầy cảm hứng, thầy Tiến sẽ mang đến cho giới trẻ những góc nhìn mới về quá trình khám phá và định hình bản sắc. Talkshow không chỉ là không gian đối thoại cởi mở mà còn là dịp để người trẻ lắng nghe, học hỏi và tự chiêm nghiệm về chính mình.

“Là Tớ” khuyến khích chúng ta tích cực tham gia vào các hoạt động để tự trang bị cho mình kiến thức và công cụ hiểu rõ bản thân hơn, tạo cơ hội để các bạn trẻ trở thành nguồn động viên, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau. Hành trình này không ai bước một mình, mỗi bước tiến đều là dấu ấn của sự kiên trì và trưởng thành.

Khủng hoảng bản sắc không phải dấu hiệu của thất bại, mà là cơ hội để mỗi người hiểu rõ hơn chính mình và trưởng thành qua trải nghiệm. Khi dám đối diện với sự mơ hồ và thử thách, người trẻ có thể khám phá tiềm năng bản thân, mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn và từng bước xây dựng con đường riêng, thay vì bị ràng buộc bởi khuôn mẫu có sẵn. Liệu rằng bạn đang sống đúng với bản sắc của mình hay là bản nháp của người khác?

 Khủng hoảng bản sắc không phải dấu hiệu của thất bại.

Khủng hoảng bản sắc không phải dấu hiệu của thất bại.

Đi cùng dự án là MV ca nhạc chủ đề dự án “Có sao đâu”. Bài hát mang đậm tinh thần tự do và phóng khoáng tuổi trẻ, như một lời tự sự về hành trình đi tìm bản sắc cá nhân. Giữa những băn khoăn về chính mình và sự kỳ vọng từ xã hội, bài hát khẳng định: “Có sao đâu, cứ là chính mình!”

Thông qua những câu hát đầy tinh nghịch nhưng không kém phần sâu sắc, bài hát nhấn mạnh khủng hoảng bản sắc cá nhân không phải là thất bại, mà là một giai đoạn tất yếu để trưởng thành. Đôi khi, việc loay hoay tìm kiếm chính mình lại là cách để cảm nhận và thấu hiểu bản thân rõ hơn…

Ca khúc “Có sao đâu” được Trí Đức (thành viên trong nhóm đồ án) sáng tác dựa trên những trải nghiệm cá nhân khi từng đối mặt với khủng hoảng bản sắc. Xuất phát từ cảm xúc chân thật và mong muốn tự chữa lành, anh đã biến suy nghĩ vụn vỡ thành giai điệu và ca từ cảm xúc. Đây là bài hát đầu tay của Đức, đánh dấu lần đầu dùng âm nhạc như cách để giãi bày tâm tư và lan tỏa thông điệp tích cực: Dù có lạc lối hay hoài nghi bản thân, ai cũng sẽ tìm thấy hướng đi cho riêng mình…

Đức Trí

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/hanh-trinh-tim-ban-sac-cua-sinh-vien-truong-dai-hoc-fpt-post724096.html