Gần đây, người tiêu dùng Trung Quốc đã liên tục phản ánh về tình trạng chiếc xe Haval Xiaolong MAX chạy điện bị hao hụt pin khá nhanh, thậm chí, nhiều người còn cho rằng xe mình bị "chai pin", ảnh hưởng rất nhiều đến việc lái xe hằng ngày. Trước các tin đồn này, đại diện Haval đã nhanh chóng lên tiếng.
Cụ thể ông Qiao Xinyu, phó tổng giám đốc điều hành thương hiệu Haval, cho biết ông đang phản hồi các báo cáo của khách hàng rằng, chiếc xe SUV cỡ D Haval Xiaolong MAX "có cảm giác như pin không thể duy trì sức mạnh của mình".
Ông Qiao Xinyu cũng cho biết, sau khi liên lạc và xác nhận khẩn cấp với đội ngũ kỹ thuật, trước tiên cần phải làm rõ là mọi người đều có thể tự tin sử dụng xe Haval Xiaolong MAX và sẽ không có vấn đề gì trong những trường hợp bình thường.
Để đối phó với tình trạng hao pin xe Haval Xiaolong MAX, ông Qiao Xinyu tiết lộ rằng kế hoạch nâng cấp OTA đầu tiên cho Haval Xiaolong MAX sẽ được triển khai vào đầu tháng 9 và “sẽ có nhiều lĩnh vực tối ưu hóa và nâng cấp”. Dựa trên việc lắng nghe ý kiến của người dùng, đội ngũ kỹ thuật sẽ tối ưu hóa toàn diện chiến lược cung cấp điện, khẳng định sẽ “giải quyết hiệu quả các mối lo ngại về nguồn điện”.
Xiaolong MAX dựa trên hệ thống buồng lái thông minh Coffee OS 2 và có kế hoạch thực hiện nâng cấp OTA vào quý 3 năm nay, bao gồm nhà để xe 3D và bảo tàng âm thanh trực tuyến. Người dùng có thể tìm hiểu cách sử dụng các chức năng của xe thông qua video. Ngoài ra, bản nâng cấp này cũng sẽ hỗ trợ công tắc Bluetooth của hành khách và hỗ trợ bảng điều khiển thả xuống tùy chỉnh.
Ngoài ra, bản nâng cấp này cũng sẽ tiến hành phát triển và điều chỉnh chuyên sâu cho Himalayan, giao diện UI sẽ được làm mới hoàn toàn, phá bỏ rào cản giọng nói giữa ưng dụng và thiết bị đầu cuối ôtô. Người dùng có thể chọn, phát, chuyển đổi và các điều khiển khác thông qua giọng nói.
OTA sẽ ra mắt chức năng "Bảo tàng âm thanh". Người dùng có thể sử dụng trợ lý giọng nói để truy vấn các hiệu ứng âm thanh khác nhau như nhạc cụ, động vật, phương tiện giao thông, cuộc sống và thiên nhiên.
Chưa hết, nó còn bổ sung thêm 4 công tắc phím tắt cho âm thanh cảnh báo người đi bộ tốc độ thấp, chế độ điện, chế độ lái xe và đỗ xe thông minh. Các chức năng trên sẽ được triển khai trong Quý 3. Sau đó, Haval sẽ tiếp tục thực hiện nâng cấp OTA thứ 2.
Mẫu xe SUV điện Haval Xiaolong MAX sẽ được trang bị một mô hình lớn AI, có thể tự do tham gia trải nghiệm cảnh trên liên kết tương tác giọng nói ban đầu, cũng như kết nối và tương tác xe tay bao gồm siêu máy tính để bàn, rơle điều hướng và các chức năng khác.
Video: Chi tiết SUV Haval Xiaolong MAX chạy điện của Trung Quốc.
Thanh Nguyễn