HĐND tỉnh An Giang khóa X bế mạc Kỳ họp thứ 2
Chiều 29/7, HĐND tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bế mạc Kỳ họp thứ 2 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2025). Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét, thảo luận và thông qua 13 nghị quyết, trong đó có quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sau khi sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.
Hỗ trợ chi phí đi lại, lưu trú cho cán bộ, công chức
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh An Giang xem xét, thảo luận và thông qua 13 nghị quyết. Đây là các quyết sách lớn về phát triển kinh tế - xã hội, phân bổ ngân sách, vốn đầu tư công, cơ chế chính sách đặc thù và định hình phương hướng phát triển của tỉnh An Giang trong giai đoạn mới, ngay sau khi bộ máy chính quyền được kiện toàn theo đơn vị hành chính mới.
HĐND tỉnh thống nhất kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách Trung ương và nguồn vốn ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang là 80.716,132 tỷ đồng (bố trí cho 2.182 dự án).
Thống nhất kế hoạch đầu tư công năm 2025 nguồn vốn ngân sách Trung ương và nguồn vốn ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang 26.772,043 tỷ đồng.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.
HĐND tỉnh An Giang thông qua Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sau khi sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết này áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có thay đổi nơi làm việc từ Trung tâm Hành chính tỉnh An Giang (cũ) sang Trung tâm Hành chính tỉnh An Giang (mới) và ngược lại.
Theo đó, hỗ trợ chi phí đi lại 2 triệu đồng/người/tháng; hỗ trợ sinh hoạt phí 1,5 triệu đồng/người/tháng; hỗ trợ lưu trú 1,5 triệu đồng/người/tháng.
Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã được bố trí xe đưa đón hoặc nhà ở công vụ theo tiêu chuẩn quy định thì không được hỗ trợ chi phí đi lại, lưu trú.
Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2025. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quy định tại điều 2 nghị quyết này được hưởng chế độ hỗ trợ 24 tháng kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực thi hành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Nhàn phát biểu bế mạc kỳ họp.
Phấn đấu tăng trưởng GRDP từ 8,5% trở lên
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Nhàn đánh giá các nghị quyết được thông qua thể hiện sự đồng thuận cao, đáp ứng yêu cầu cấp bách của thực tiễn, là cơ sở pháp lý quan trọng để UBND tỉnh và các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn nhấn mạnh ngay sau kỳ họp này, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh tập trung triển khai nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh vừa được thông qua, gắn với kế hoạch hành động và kết quả cụ thể; tiếp tục tập trung ổn định tổ chức, hoàn thiện bộ máy hành chính Nhà nước từ tỉnh đến xã, phường, đặc khu để vận hành đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả, thực sự gần dân, sát dân và phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Quang cảnh kỳ họp.
UBND tỉnh An Giang huy động tối đa nguồn lực, tháo gỡ các điểm nghẽn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công và thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm thực hiện đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 8,5% trở lên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch; chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và kế hoạch 5 năm 2026-2030.
UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các chương trình nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, nhất là phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công và gia đình chính sách; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, giữ vững chủ quyền biên giới, biển, đảo; quyết liệt chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao APEC 2027…
Tin và ảnh: THU OANH - DUY ANH
Nguồn An Giang: https://baoangiang.com.vn/hdnd-tinh-an-giang-khoa-x-be-mac-ky-hop-thu-2-a425306.html