Hé lộ doanh thu cao ngất ngưởng mà Sơn Tùng M-TP kiếm được với 1,5 tỉ view trên kênh Youtube

Với 1,5 tỷ lượt xem các MV trên kênh Youtube cá nhân, Sơn Tùng M-TP sẽ đạt được mức doanh thu đáng mơ ước.

Mới đây, anh Nguyễn Chí Công (cựu quản lý hệ thống quản trị nội dung trên nền tảng YouTube tại thị trường Việt Nam) đã chia sẻ về cách tính doanh thu các MV trên Youtube. Cụ thể, anh cho biết: “Video thiếu nhi thường có CPM (doanh thu trên 1.000 lượt xem) thấp hơn so với các nội dung khác, khoảng 2 - 3 triệu đồng/1 triệu lượt xem.

Nội dung MV mang tính giải trí cho người lớn có đơn giá CPM (ước tính) 5-7 triệu đồng/1 triệu lượt xem (doanh thu cao hơn do nội dung dành cho thanh thiếu niên và người lớn)”.

Khi được hỏi về doanh thu MV Đừng làm trái tim anh đau của Sơn Tùng M-TP, anh Công bật mí: “Ước tính doanh thu cho MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP (Đừng làm trái tim anh đau) có 30 triệu view sẽ khoảng 150 triệu đồng - 210 triệu đồng”.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP

Không chỉ thế, anh Công còn chia sẻ thêm doanh thu loạt bản hit đình đám một thời của Sơn Tùng M-TP: “Tương tự với cách tính trên, ước tính doanh thu các MV khác của Sơn Tùng M-TP như Chúng ta của tương lai đạt 59 triệu view là khoảng 295 triệu đồng - 413 triệu đồng. MV Nơi này có anh đạt 360 triệu view sẽ có doanh thu vào khoảng 1,8 tỉ đồng - 2,5 tỉ đồng”.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Chí Công còn tính ra doanh thu tất cả các MV phát hành trên Youtube của Sơn Tùng: “Các MV ca nhạc mà Sơn Tùng M-TP phát hành trên nền tảng YouTube bao gồm: Đừng làm trái tim anh đau, Chúng ta của tương lai, Nơi này có anh, Muộn rồi mà sao còn, Có chắc yêu là đây, Âm thầm bên em, Chúng ta của hiện tại, Buông đôi tay nhau ra, Hãy trao cho anh, Chúng ta không thuộc về nhau... tổng đạt gần 1,5 tỉ view. Với 1,5 tỉ view, doanh thu ước tính sẽ là 7,5 tỉ đồng - 10,5 tỉ đồng”.

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Chí Công, số tiền trên chỉ là ước tính, doanh thu thực tế có thể khác biệt. Bởi trên thực tế, chủ kênh YouTube còn phải chia sẻ doanh thu với đối tác mạng lưới (nếu có) và đóng thuế thu nhập.

Hơn nữa, để kênh YouTube bật được chế độ kiếm tiền phải phụ thuộc vào các yếu tố như: Đạt 1.000 người đăng ký; Đạt 4.000 giờ xem công khai trong 12 tháng; Tuân thủ nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ của YouTube.

Ngoài ra, anh Nguyễn Chí Công còn bàn luận thêm về mức thu nhập của Sơn Tùng M-TP hiện tại: “Ngoài doanh thu từ YouTube, Sơn Tùng M-TP còn có thêm nhiều nguồn thu khác như cát-xê đi diễn, cát-xê hợp tác thương mại với các nhãn hàng. Vào tháng 7.2021, South China Morning Post từng có bài báo về Sơn Tùng M-TP và khối tài sản của doanh nhân/nghệ sĩ này. South China Morning Post viết: Không ai biết chính xác Sơn Tùng thu phí bao nhiêu cho mỗi đêm diễn, nhưng một đạo diễn sân khấu kiêm nhà tổ chức sự kiện tiết lộ rằng, anh là ca sĩ Việt Nam đầu tiên được trả tới chín số 0”.

Có thể thấy, mặc dù khoảng vài năm trở lại đây, Sơn Tùng M-TP hạn chế đi diễn hay đóng quảng cáo nhưng nhưng doanh thu của anh vẫn xếp top đầu trong giới giải trí Việt.

Theo SHTT&ST

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/van-hoa/he-lo-doanh-thu-cao-ngat-nguong-ma-son-tung-m-tp-kiem-duoc-voi-1-5-ti-view-tren-kenh-youtube/20240621081115889