Hé lộ thời điểm ra mắt của Mitsubishi Pajero, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser
Theo tiết lộ của trang car250, SUV Mitsubishi Pajero sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2026.
Mitsubishi Pajero thế hệ mới được xuất tại Thái Lan và xuất khẩu ra toàn thế giới. Những hình ảnh thử nghiệm gần đây cho thấy Pajero mới mang dáng dấp vuông vức, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ trọn chất mạnh mẽ vốn có của dòng xe từng chinh phục không ít tín đồ off-road.

Mitsubishi Pajero thế hệ mới trên đường thử.
Ra mắt lần đầu vào năm 1982, Mitsubishi Pajero sử dụng khung gầm thang của mẫu bán tải Forte 4WD, ban đầu chỉ có bản 3 cửa trước khi mở rộng sang phiên bản 5 cửa. Nhờ sự bền bỉ và khả năng off-road vượt trội, mẫu SUV này nhanh chóng trở thành biểu tượng, đặc biệt khi ghi dấu ấn vang dội tại giải đua Dakar Rally với 12 chức vô địch.
Từ mẫu SUV địa hình thuần túy, Mitsubishi Pajero dần phát triển thành dòng xe cao cấp, trở thành trụ cột trong danh mục sản phẩm toàn cầu của Mitsubishi và được kỳ vọng cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ hàng đầu như Toyota Land Cruiser 300 hay Nissan Patrol.

Dù chiếc xe thử nghiệm hiện vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng, vẫn dễ dàng nhận thấy Mitsubishi Pajero mới sở hữu thiết kế hiện đại nhưng vẫn đậm chất SUV truyền thống với cột A dốc, vòm bánh vuông vắn, tấm ốp bảo vệ thân xe và bậc lên xuống tiện dụng. Bản phác thảo từ các nhà thiết kế hé lộ phần đầu xe áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, nhưng được tinh chỉnh sắc sảo và mang hơi hướng của những mẫu SUV thế hệ mới như Xforce hay Destinator.

Về nền tảng, Mitsubishi Pajero mới nhiều khả năng sử dụng khung gầm thang chia sẻ với Triton, điều này đồng nghĩa xe sẽ quay lại phong cách SUV body-on-frame tương tự thế hệ đầu tiên sản xuất từ 1982-1991. Tuy nhiên, vẫn có khả năng Mitsubishi chọn nền tảng liền khối CMF-CD mở rộng như trên Outlander, tùy theo định hướng thương mại cuối cùng. Dù vậy, với tuyên bố duy trì “di sản” Pajero, giới chuyên môn dự đoán mẫu SUV này sẽ thiên về cấu trúc khung rời để giữ bản sắc off-road.

Hệ truyền động dự kiến bao gồm động cơ diesel tăng áp kép 2.4L cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm, tương tự Triton Athlete 2.4 Bi-Turbo 4WD hiện tại. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Super Select 4WD II và nhiều chế độ lái địa hình, từ 2H cho đường bằng phẳng, 4H cho mặt đường trơn trượt, đến 4HLC và 4LLC dành cho điều kiện bùn lầy, núi dốc khắc nghiệt.
Ngoài ra, Mitsubishi Pajero thế hệ mới có thể được bổ sung tùy chọn hybrid hoặc plug-in hybrid (PHEV) theo định hướng điện hóa của Mitsubishi trong những năm tới.

Công nghệ hỗ trợ lái nhiều khả năng cũng được nâng cấp mạnh mẽ, bao gồm kiểm soát độ bám, khóa vi sai trung tâm và cầu sau, hệ thống kiểm soát ổn định khi vào cua, kiểm soát độ nghiêng chủ động cùng loạt trang bị an toàn hiện đại. Những cải tiến này không chỉ giúp Pajero duy trì khả năng off-road trứ danh mà còn đáp ứng nhu cầu vận hành an toàn, tiện nghi trên đường nhựa đô thị và cao tốc.