Cạnh tranh Mỹ-Trung đang khiến các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng lo lắng về những rủi ro cho sự hồi sinh của các công ty.
Để ngăn ngừa việc bỏ quên trẻ em trên ô tô dẫn đến những tai nạn đau lòng, nhiều hãng xe đã sớm áp dụng các công nghệ cảnh báo tiên tiến.
Theo một cuộc khảo sát tại Mỹ khoảng 5 năm qua, trung bình mỗi năm có tới 39 trẻ em tử vong liên quan đến vấn đề tăng thân nhiệt. Điều đáng chú ý là hơn một nửa số ca tử vong là do người lớn vô tình bỏ quên trẻ trong xe ô tô.
Sau thời gian lăn bánh trên 10 năm, những chiếc Nissan Livina đời 2010-2011 giờ chỉ còn bán trên dưới 200 triệu đồng. Xe này có gì khi so với một chiếc KIA Morning cũ?
Tập đoàn Stellantis lên kế hoạch giới thiệu một chiếc Jeep chạy điện có giá 25.000 USD đến với khách hàng Mỹ.
Mỹ và châu Âu đã ban hành những quy định bắt buộc xe mới phải trang bị hệ thống phát hiện sự hiện diện của trẻ em như một trang bị an toàn tiêu chuẩn.
Mẫu xe sedan cỡ B - Hyundai Accent 2024 thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá từ 439-569 triệu đồng, giảm từ 12-33 triệu đồng so với trước với nhiều nâng cấp. Tuy nhiên, động cơ mới vẫn tiêu thụ xăng nhiều hơn các đối thủ.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc SAIC sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ pin thể rắn vào khoảng năm 2026. Điều này đồng nghĩa SAIC có thể là nhà sản xuất ô tô đầu tiên thương mại hóa dạng pin mới này.
Phân khúc xe động cơ lai Hybrid đang được các hãng phát triển và nghiên cứu.
Sự phát triển của công nghệ đã giúp pin xe điện có thể rút ngắn thời gian sạc gấp 10 lần so với quá khứ.
Tại các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu, những chiếc xe điện cỡ nhỏ đang được bán với số lượng lớn.
Hãng ô tô lớn nhất Trung Quốc, SAIC Motor, đã tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt pin thể rắn cho xe điện trong vài năm tới.
Stellantis đang chuẩn bị mở rộng dòng sản phẩm xe bán tải của mình tại Nam Mỹ với việc ra mắt phiên bản Ram 1200 2025 mới. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh của Toyota Hilux, Chevrolet S10 Max và Nissan Frontier.
Dưới đây là một số mẫu xe ô tô cũ sử dụng trên dưới 5 năm, vẫn chạy 'ngon lành cành đào' nhưng chỉ có giá trên dưới 300 triệu.
Giá niêm yết và lăn bánh mới nhất xe ô tô Toyota Fortuner tháng 5/2024 hiện đang được đại lý tung ưu đãi sâu nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan X-Trail.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đồng ý dừng cách hành xử chèn ép nhà cung cấp của họ và cam kết đối xử công bằng hơn với các doanh nghiệp nhỏ. Đây cũng là vấn đề mà các nhà cung cấp ở Nhật Bản khác đang đối mặt trong các lĩnh vực khác bao gồm ngành bán lẻ.
Nhà sản xuất ô tô quốc doanh lớn nhất Trung Quốc SAIC tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt pin EV thể rắn trong vài năm tới, sớm hơn nhiều đối thủ trong ngành.
Với tiêu chí chọn mua ô tô cũ trong tầm giá 400 triệu đồng, nhưng là hàng 'lướt' số tự động và vẫn còn hạn bảo hành thì sẽ chọn được những mẫu xe gì?
Có thể thấy, hệ thống phanh tái tạo năng lượng hiện đã trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe điện (BEV) cũng như xe hybrid (HEV) và xe hybrid sạc điện (PHEV).
Thái Lan là một thị trường lớn trong khu vực châu Á, được mệnh danh là 'Detroit của Đông Nam Á', do đó VinFast sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức ở xứ sở chùa Vàng.
Thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ thêm nhộn nhịp với loạt xe xăng giá rẻ như Kia Sonet, Nissan Almera và bộ đôi nhà Hyundai là Accent và Grand i10.
Sau cơn sốt VinFast VF 3, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến đón thêm loạt xe xăng giá rẻ mới thuộc phân khúc hạng A và B.
Báo cáo cho thấy lượng tồn kho ô tô mẫu cũ vẫn tăng mặc dù giá đã giảm 6% so với năm trước và giá trung bình của một chiếc vào tháng 5/2024 là 640 triệu đồng.
Audi vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc SAIC. Liên doanh dự kiến sẽ tung ra sản phẩm đầu tiên vào năm 2025.
Phân khúc xe hybrid (HEV) lúc này chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ hiếm thấy, trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua giai đoạn bản lề hướng đến mục tiêu giảm phát thải toàn diện.
Trước nhu cầu xe điện suy giảm tại Mỹ, Nissan quyết định dừng phát triển 2 mẫu sedan để tập trung ra mắt các sản phẩm dòng SUV, crossover chạy bằng điện.
Xe điện đang trỗi dậy mạnh mẽ và làm lay chuyển ngành công nghiệp ô tô truyền thống tại Việt Nam. Đối diện với thách thức này, các hãng xe xăng, dầu đang liên tục đổi mới và lên kế hoạch ra mắt các mẫu xe để giữ được thị phần trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Tháng 4/2024, thị trường xe cũ tiếp tục chứng kiến sự dao động trong thị phần của các thương hiệu ô tô. Dưới đây là bảng thống kê về thị phần của các hãng xe cũ được rao bán nhiều nhất trong tháng.
Khi chương trình ưu đãi phí trước bạ được diễn ra, các nhà sản xuất sẽ nhanh chóng điều chỉnh mức giảm giá, từ đó chi phí mua xe chưa chắc đã thay đổi.
Dẫn động 4WD là hệ dẫn động phổ biến nhất trên hầu hết các mẫu xe địa hình nhằm phục vụ cho việc off-road.
Công nghệ là một trong những yếu tố cạnh tranh nhất của ô tô mới vào năm 2024. Dưới đây là 10 mẫu xe có những tính năng tiên tiến nhất.
Nhiều mẫu xe thuộc phân khúc ô tô bán tải ra mắt và bắt đầu nhận cọc trong khoảng thời gian gần đây đã chứng tỏ sự cạnh tranh của các hãng xe và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với phân khúc này…
Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là 'xe kei' ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Năng lực sản xuất xe điện ở Trung Quốc tiếp tục mở rộng với tốc độ chóng mặt mặc dù lớn hơn rất nhiều so với nhu cầu trong nước, làm dấy lên lo ngại rằng các nhà sản xuất sẽ xuất khẩu xe ra nước ngoài với mức giảm giá khó lường.
Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung Quốc để phát triển các giải pháp lái xe thông minh nhằm phát triển EV cao cấp tại thị trường này.