Hệ thống giao dịch của Chứng khoán SSI gặp sự cố, nhà đầu tư bức xúc
Sáng ngày 18/8, hệ thống giao dịch của CTCP Chứng khoán SSI đã xảy ra sự cố mất ổn định đường truyền kết nối, dẫn đến việc khách hàng không thể thực hiện đặt lệnh mua/bán trên hệ thống giao dịch của công ty.
SSI cho biết, sau khi nỗ lực khắc phục, tới chiều cùng ngày, hệ thống của SSI đã có thể giao dịch bình thường đối với các mã chứng khoán thuộc Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và UPCoM.
Đối với các mã chứng khoán thuộc Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HSX) được thực hiện thông qua phương thức đặt lệnh trực tiếp tại sàn.
Với sự cố trên, ngay trong phiên sáng, SSI cũng đã nhanh chóng gửi thư thông báo và xin lỗi tới tất cả các khách hàng về sự cố mất ổn định đường truyền kết nối trên hệ thống giao dịch của công ty – bao gồm SSI Webtrading, SSI Mobile Trading, SSI Pro Trading và SSI Iboard, đồng thời cam kết nỗ lực khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất cũng như hỗ trợ khách hàng qua các kênh tổng đài hoặc thông qua trực tiếp môi giới.
Sau thời gian kiểm tra và khắc phục, SSI cho biết nguyên nhân của sự cố được xác định do mất ổn định kết nối đường truyền WAN 2 miền Bắc – Nam.
Tới thời điểm hiện tại, các hiện tượng mất ổn định này đã được SSI khắc phục. Khách hàng đã có thể giao dịch bình thường đối với các mã chứng khoán thuộc sàn HNX và UPCoM.
Đối với các mã chứng khoán thuộc Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HSX) được thực hiện thông qua phương thức đặt lệnh trực tiếp tại sàn. Công ty đang phối hợp kiểm thử với Sở để có thể khôi phục kết nối hoàn toàn trong thời gian sớm nhất.
Trên các diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư tỏ ra bức xúc khi không thể đặt lệnh giao dịch qua hệ thống quả SSI.
Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống của SSI gặp sự cố, mà trước đó, hồi tháng 9/2020, hệ thống giao dịch của SSI cũng đã xảy ra sự cố mất kết nối, khách hàng không thể đăng nhập vào hệ thống cũng như tham gia đặt lệnh.