HEINEKEN chú trọng bảo vệ nguồn nước

Bảo vệ nguồn nước là một trong các lĩnh vực HEINEKEN hết sức quan tâm bởi nước là một phần quan trọng và thiết yếu cho hoạt động sản xuất cũng như cuộc sống của cộng đồng.

Xu hướng gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ngày càng trở thành mối quan tâm chung của cộng đồng quốc tế và của mỗi quốc gia. Đó chính là cam kết của doanh nghiệp đóng góp cho sự bền vững thông qua việc cân bằng ba yếu tố: kinh tế, xã hội và môi trường nhằm đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.

Hơn nữa, người tiêu dùng ngày nay vừa đánh giá chất lượng, giá cả của sản phẩm, dịch vụ vừa thực sự quan tâm đến phương cách doanh nghiệp làm ra các sản phẩm đó. Họ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường sinh thái, tốt cho sức khỏe cộng đồng, và người lao động làm ra những sản phẩm đó được đối xử công bằng...

Xu thế này đã tác động trực tiếp, và thậm chí là gia tăng áp lực đối với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững phải đánh giá những tác động từ các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình đối với cộng đồng dân cư và rộng hơn là xã hội, chính phủ và môi trường ngay tại nơi mà doanh nghiệp hoạt động hoặc tại các thị trường, nơi họ thu được lợi nhuận.

Nhân viên của Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tham gia các hoạt động cộng đồng

Nhân viên của Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tham gia các hoạt động cộng đồng

Là một doanh nghiệp đã hoạt động thành công ở Việt Nam trong 25 năm, Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng. Với 5 nhà máy ở các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Tiền Giang và Vũng Tàu, hiện công ty có gần 2.000 nhân viên và hỗ trợ 93.200 việc làm tại Việt Nam.

Theo báo cáo của công ty trong năm 2015, HEINEKEN Việt Nam có tổng giá trị tác động kinh tế 20.000 tỷ đồng tương đương 0,5% GDP của Việt Nam, trong đó đóng góp tiền thuế khoảng 12.600 tỷ đồng, chiếm 1,8% tổng thu ngân sách nhà nước. Với thành tích đóng góp đó, công ty đã được ghi nhận là một trong những công ty có vốn đầu tư nước ngoài nộp thuế hàng đầu tại TP.HCM và trong cả nước.

Không chỉ thành công về hoạt động sản xuất kinh doanh, Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam cũng có những đóng góp nổi bật về việc bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường, tích cực hỗ trợ cộng đồng một cách đầy hiệu quả trong chiến lược phát triển bền vững với 6 lĩnh vực trọng tâm bao gồm: Hỗ trợ cộng đồng, Sức khỏe & An toàn, Tuyên truyền Uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Nguồn cung ứng bền vững.

Quan tâm bảo vệ nguồn nước

Trong các lĩnh vực trên, Nhà Máy Bia HEINEKEN hết sức quan tâm đến các hoạt động bảo vệ nguồn nước bởi nước là một phần quan trọng và thiết yếu cho hoạt động sản xuất cũng như cuộc sống của cộng đồng. Mặc dù nằm trong số các quốc gia được cho là có trữ lượng nước dồi dào, song Việt Nam lại đang phải đối đầu với những thách thức lớn về an ninh nguồn nước do ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

Hiểu rõ điều này, Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm nước hiệu quả và giảm 40% lượng nước tiêu thụ của nhà máy từ năm 2004. Lượng nước tiết kiệm được của các Nhà Máy Bia Heineken trong năm 2015 là hơn 60.000m3 nước. Doanh nghiệp cũng đầu tư hơn 200 tỷ đồng cho hệ thống xử lý nước thải hạng A tại các nhà máy

Những đóng góp của Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho kinh tế và xã hội tại Việt Nam

Những đóng góp của Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho kinh tế và xã hội tại Việt Nam

Cùng với đó, Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã có 3 năm hợp tác với Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để tuyên truyền về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho giới trẻ. Năm 2015, Công ty đã cấp 55 học bổng và 4 tài trợ nghiên cứu thuộc chương trình Hỗ trợ Tài năng Trẻ “Vì An ninh Tài nguyên Nước”.

Mừng kỷ niệm 25 năm thành lập của mình, Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam cam kết việc đầu tư 10 tỷ đồng để góp phần cải thiện và bảo tồn nguồn nước, mang lại những lợi ích cho cộng đồng tại TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tiền Giang và Vũng Tàu.

Mai Thanh

Nguồn VietnamNet: http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/heineken-chu-trong-bao-ve-nguon-nuoc-347310.html