Heineken Việt Nam có tổng giám đốc mới

Lãnh đạo mới của Heineken Việt Nam từng đảm nhiệm vị trí CEO Heineken Italy từ tháng 5/2020.

 Ông Wietse Mutters, tân CEO của Heineken Việt Nam. Ảnh: Heineken Việt Nam.

Ông Wietse Mutters, tân CEO của Heineken Việt Nam. Ảnh: Heineken Việt Nam.

Heineken Việt Nam công bố bổ nhiệm ông Wietse Mutters vào vị trí Tổng giám đốc điều hành (CEO), thay cho ông Alexander Koch, người sẽ giữ nhiệm vụ mới là CEO Heineken Italy từ tháng 8/2024.

Ông Wietse Mutters bắt đầu sự nghiệp tại Heineken từ năm 2008 và đảm nhiệm vị trí CEO Heineken Italy từ tháng 5/2020. Ở vị trí lãnh đạo này, ông đã dẫn dắt đội ngũ Heineken Italy phát triển kinh doanh, gia tăng thị phần, doanh thu và lợi nhuận.

Người tiền nhiệm của ông Mutters, ông Alexander Koch sẽ kết thúc nhiệm kỳ 6 năm tại Việt Nam. Năm 2018, ông Koch được bổ nhiệm làm Giám đốc thương mại cấp cao, và sau đó là CEO của Heineken Việt Nam từ tháng 6/2020.

Ông Wietse Mutters đến Việt Nam trong bối cảnh Heineken đang gặp khó khăn về hoạt động kinh doanh. Báo cáo tài chính năm 2023 của Tập đoàn Heineken cũng cho biết lợi nhuận hoạt động đạt 3,2 tỷ euro (tương đương gần 3,5 tỷ USD), giảm gần 25%. Tổng sản lượng bia cả năm 2023 giảm 4,7% xuống 24,2 tỷ lít.

Đáng chú ý, thị trường Việt Nam và Nigeria được thống kê chiếm 60% tổng sản lượng suy giảm, tức gần 860.000 triệu lít bia, do điều kiện kinh tế phức tạp.

Bên cạnh việc rời khỏi thị trường Nga, Việt Nam cũng là nguyên nhân khiến sản lượng bia cao cấp của Heineken giảm tự nhiên 5,9%. Nếu không tính 2 quốc gia này, sản lượng bia cao cấp của hãng trên toàn thế giới vẫn tăng trưởng 1,1%.

Ngày 24/6, Heineken Việt Nam cho biết đã tạm dừng hoạt động nhà máy Heineken Quảng Nam. Nguyên nhân được đưa ra là do hậu đại dịch Covid-19, kinh tế nói chung đối diện nhiều thách thức khi tăng trưởng giảm tốc, dẫn tới sụt giảm nhu cầu của người tiêu dùng. Mặt khác, Nghị định 100 cũng dẫn đến thay đổi hành vi và thói quen của người tiêu dùng.

Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Heineken và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra). Từ nhà máy đầu tiên tại TP.HCM năm 1991, doanh nghiệp đã có 6 nhà máy và hơn 3.000 nhân viên trên khắp cả nước.

Tính đến nay, doanh nghiệp cho biết đã đầu tư hơn 1 tỷ euro (tương đương hơn 27.300 tỷ đồng) tại Việt Nam, tạo ra gần 250.000 việc làm và đóng góp tương đương 1,04% GDP.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/heineken-viet-nam-co-tong-giam-doc-moi-post1490193.html