Hiến kế kiềm chế tai nạn giao thông đường lên bán đảo Sơn Trà
Bảy tháng đầu năm 2019, đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà đã xảy ra 12 vụ TNGT làm 4 người chết...
Ngày 13/8, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, vừa có đề xuất các giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự ATGT các tuyến đường trên khu vực bán đảo Sơn Trà.
Giải pháp được đề ra có sự tham mưu, góp ý của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Du lịch, Sở NN&PTNT, UBND quận Sơn Trà, Văn phòng Ban ATGT thành phố, Phòng CSGT, Công an quận Sơn Trà, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà & các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Ban QLDA Xây dựng & Bảo trì hạ tầng giao thông, Công ty Quản lý Cầu đường và Thanh tra Sở GTVT.
Sở GTVT Đà Nẵng cho biết thêm, các đơn vị trên đã phối hợp tổng kiểm tra, rà soát thực tế tất cả các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà.
Qua đó, các đơn vị ghi nhận, đường lên đỉnh Sơn Trà có một số đoạn tuyến nguy hiểm như: từ Đài Vọng cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên có 2 vị trí có độ dốc lớn, đường cong nguy hiểm; đoạn từ đỉnh Bàn cờ Tiên đến Intercontinental có 2 vị trí có độ dốc lớn; đường từ Intercontinental đi Cây đa di sản Sơn Trà có 2 vị trí có độ dốc lớn, đường cong nguy hiểm; Đường từ Intercontinental đi Hố Sâu (do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý): 1 vị trí có chiều dài đường dốc lớn. Đường từ Hố Sâu đi Cảng Tiên Sa có 1 vị trí có chiều dài đường dốc lớn.
"Nhiều vị trí đã được cảnh báo bằng chữ, phát quang tầm nhìn, đặt biển cảnh báo sạt lở, bổ sung vạch kẻ tim đường, gương cầu lồi để cảnh báo cho người dân và du khách", Sở GTVT Đà Nẵng cho biết.
Sở GTVT Đà Nẵng cho biết thêm, đã đề xuất UBND thành phố giao Sở Du lịch, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà & các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương xây dựng, trình phê duyệt, triển khai Phương án quản lý khách tham quan du lịch tại bán đảo Sơn Trà. Trong đó có đề xuất việc kiểm soát các phương tiện cơ giới khi lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là xe mô tô, xe máy...
Ngoài ra, đại diện phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng cũng đề xuất nghiên cứu bố trí đường lánh nạn trên đường lên đỉnh Sơn Trà, đoạn từ đài Vọng Cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên. Tuy nhiên, theo Sở NN&PTNT, việc xây dựng các đường lánh nạn phải thu hồi đất rừng đặc dụng Sơn Trà. Và muốn thu hồi đất rừng đặc dụng, phải được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ dù chỉ là 1m2.