Hiệu quả từ hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ
Từ ngày 5/3, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 01) bắt đầu hoạt động phục vụ công dân. Theo ghi nhận, trong ngày đầu đi vào hoạt động, mọi việc đã diễn ra suôn sẻ, được Nhân dân ghi nhận đánh giá cao.
Ghi nhận trong ngày 5/3, phần tiếp nhận những thủ tục hành chính các sở, ngành và quận Tây Hồ được thực hiện trơn tru nhờ sự chuẩn bị kỹ càng. Ngoài nhân viên của chi nhánh, cán bộ của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng hỗ trợ người dân giải quyết các vấn đề phát sinh.

Nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công quận Tây Hồ hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.
Tại đây, người dân đến làm thủ tục được hướng dẫn lấy số qua kiosk tự động để vào thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Đồng thời, Chi nhánh bố trí lực lượng hướng dẫn người dân từng thủ tục; chi nhánh được trang bị nhiều thiết bị hiện đại giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện số hóa các giấy tờ trước khi thực hiện thủ tục trực tuyến.
Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ Bùi Dương cho biết, đơn vị tiếp nhận thủ tục hành chính của 3 cấp: sở, ngành; UBND quận và UBND phường. Đây là điểm khác biệt cơ bản đối với mô hình Bộ phận “một cửa”.

Chi nhánh hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính của các sở: QH - KT, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (chi nhánh Tây Hồ), UBND quận Tây Hồ và các UBND phường Xuân La, Phú Thượng.
“Trước đây, người dân, doanh nghiệp phải đi lại giữa 3 cấp, được bố trí ở các địa điểm khác nhau. Với mô hình Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công, người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến 1 địa điểm duy nhất, có đầy đủ thủ tục hành chính của 3 cấp, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính” - ông Bùi Dương cho biết.

Ngay khu vực vào, Trung tâm phục vụ hành chính công bố trí bàn lễ tân hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp.
Trực tiếp kiểm tra hoạt động của chi nhánh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Cù Ngọc Trang đề nghị Chi nhánh tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng để cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Tại những khu vực trong Trung tâm Phục vụ hành chính công đều bố trí các màn hình thông báo về số thứ tự, loại hồ sơ giải quyết.
Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ là tổ chức hành chính thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Trung tâm quản lý Nhà nước về tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý.

Khu vực người dân chờ thực hiện các thủ tục hành chính.
Chi nhánh sẽ hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính của các sở: QH - KT, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (chi nhánh Tây Hồ), UBND quận Tây Hồ và các UBND phường Xuân La, Phú Thượng.
Trụ sở Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ đặt tại 2 địa điểm: số 657 Lạc Long Quân, phường Xuân La và số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La (quận Tây Hồ).

Cán bộ Phòng Quản lý hành chính, Công an TP Hà Nội hướng dẫn công dân thực hiện các bước xin cấp, đổi hộ chiếu.
Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã ban hành thông báo, kể từ ngày 5/3/2025, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Xuân La, UBND phường Phú Thượng, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội – chi nhánh Tây Hồ chính thức chuyển đến hoạt động tại địa điểm mới tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ.

Theo thống kê sơ bộ, trong ngày đầu đi vào hoạt động, cơ sở đã tiếp nhận và giải quyết khoảng 500 thủ tục, hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hòa, người dân đến thủ tục cấp hộ chiếu tại khu vực hỗ trợ thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội cho biết: "Trước đây tôi cứ nghĩ việc cấp hộ chiếu rất phức tạp, mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, khi đến làm thủ tục xin cấp hộ chiếu, được sự hỗ trợ của các đồng chí công an… chỉ khoảng 5 phút, các thủ tục, hồ sơ đã hoàn thành".

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội kiểm tra các công đoạn làm thủ tục cấp hộ chiếu cho công dân.
Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội cho biết, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của công dân, doanh nghiệp, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bố trí đầy đủ cán bộ, phương tiện để đảm bảo các hoạt động diễn ra suôn sẻ nhất.
Theo thống kê sơ bộ của Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ, trong ngày đầu đi vào hoạt động, cơ sở đã tiếp nhận và giải quyết khoảng 500 thủ tục, hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.