Hiệu quả từ mô hình dịch vụ công trực tuyến
Thực hiện Kế hoạch số 35/KH-UBND, ngày 24-2-2023 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) đã đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến, triển khai 25 DVC thiết yếu và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các TTHC.
Trong đó, có mô hình "Điểm DVC trực tuyến" tại 22 điểm trên địa bàn thị xã, gồm 1 điểm tại trụ sở Công an thị xã; 6 điểm tại Công an các xã, phường và 15 điểm tại bộ phận một cửa các xã, phường. Trong 4 tháng đầu năm 2023, riêng lực lượng Công an giải quyết trực tuyến hơn 17 nghìn hồ sơ; lĩnh vực tư pháp, hộ tịch giải quyết trực tuyến 1.650 hồ sơ; lĩnh vực điện lực giải quyết trực tuyến 360 hồ sơ.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về triển khai các DVC trực tuyến mức độ 3, 4 đối với đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú, Công an thị xã Đức Phổ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường giải quyết trực tuyến 100% hồ sơ phát sinh. Trong tháng 4-2023, có trên 900 hồ sơ đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng và 1.724 hồ sơ thông báo lưu trú được giải quyết trực tuyến. Bên cạnh đó, để phục vụ việc thực hiện các DVC trực tuyến của người dân được thuận lợi, thị xã Đức Phổ đẩy mạnh việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và tài khoản định danh điện tử, tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử lưu động tại trụ sở Công an các xã, phường, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Trong 4 tháng đầu năm 2023, Công an thị xã Đức Phổ đã thu nhận 5.342 hồ sơ cấp CCCD; hơn 29 nghìn hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử; tổ chức chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu hội viên Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh; rà soát, cập nhật số CCCD của công dân vào dữ liệu bảo hiểm xã hội và dữ liệu thuế; tiến hành chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu trẻ em và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hằng tháng...
Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/hieu-qua-tu-mo-hinh-dich-vu-cong-truc-tuyen-post277915.html