Hình hài cầu dây văng trăm tỉ đầu tiên ở Thanh Hóa sắp hoàn thành
Sau hơn 1 năm thi công, dự án cầu vượt đường sắt Bắc Nam theo thiết kế kết cấu tông cốt thép vĩnh cửu dây văng đầu tiên tại Thanh Hóa gần hoàn thành. Chủ đầu tư và đơn vị thực hiện dự án đang huy động máy móc, công nhân, sớm hoàn thiện, đưa vào sử dụng theo tiến độ đề ra.
Clip: Cận cảnh cầu dây văng hơn 600 tỉ đồng ở Thanh Hóa

Dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam tại phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa có tổng mức đầu tư 647 tỷ đồng. Đây là cây cầu mang kiến trúc dây văng hiện đại, đầu tiên tại tỉnh này.

Khởi công từ tháng 7/2024, sau hơn 1 năm thi công, đến nay công trình đã gần hoàn thiện. Cầu có tổng chiều dài gần 800m, trong đó phần cầu vượt chính dài 276m, phần đường dẫn hơn 500m.

Cầu được thiết kế kết cấu tông cốt thép vĩnh cửu dây văng. Mặt cầu rộng 25 m, bố trí 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Ban Quản lý dự án khu vực Đông Sơn cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành hơn 87% khối lượng. Dự kiến trung cuối tháng 12 sẽ thông xe kỹ thuật, hoàn thành, đưa vào sử dụng vào đầu năm 2026.



"Hiện vị trí tuyến chính đang gấp rút hoàn thành theo tiến độ. Với vị trí đường gom đang vướng mắc mặt bằng 17 hộ dẫn đang được triển khai giải phóng, xây dựng", vị lãnh đạo BQL DA khu vực Đông Sơn thông tin. Trong ảnh là hệ thống dây văng cầu không chỉ bảo đảm kết cấu chịu lực mà còn tạo hình kiến trúc hiện đại, trở thành điểm nhấn thị giác của đô thị.

Đường phía 2 đầu cầu đang được nhà thầu rải các lớp đá, base, chuẩn bị thảm nhựa mặt đường.

Tranh thủ nắng ráo, đơn vị thực hiện dự án huy động máy móc, công nhân, sớm đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Lan can cầu đang được đẩy nhanh thi công.

Hình hàicầu dây văng đầu tiên ở Thanh Hóa sau hơn 1 năm thi công.


Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ tháo gỡ áp lực giao thông tại nút giao Trịnh Kiểm - Đại lộ Đông Tây - Nguyễn Trãi, vốn là điểm nóng ùn tắc nghiêm trọng nhiều năm qua.