Hỗ trợ đoàn du khách Đài Loan gặp trục trặc ở Phú Quốc

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, tỉnh Kiên Giang cùng TP. Phú Quốc, công ty lữ hành và hãng hàng không đã nỗ lực đảm bảo cho đoàn khách Đài Loan gần 300 người bị 'bỏ rơi' tại Phú Quốc được lưu trú, tham quan và trở về Đài Loan an toàn.

Đoàn khách Đài Loan tiếp tục tham quan Phú Quốc theo lịch trình nhờ sự hỗ trợ tích cực từ Kiên Giang.

Đoàn khách Đài Loan tiếp tục tham quan Phú Quốc theo lịch trình nhờ sự hỗ trợ tích cực từ Kiên Giang.

Trước đó, gần 300 khách Đài Loan khi đến du lịch tại Phú Quốc gặp trục trặc do mua gói tour 5 ngày qua một công ty có trụ sở ở Đài Loan. Khi đoàn khách đến Phú Quốc, du khách bị công ty du lịch tại Việt Nam (công ty ký hợp đồng nhận khách với công ty Đài Loan) thông báo mỗi du khách phải trả thêm 720 USD để tiếp tục chuyến đi với lý do công ty đối tác phía Đài Loan chưa trả tiền cho đoàn.

Vụ việc lùm xùm, nhưng được chính quyền tỉnh Kiên Giang, TP. Phú Quốc, công ty lữ hành và hãng hàng không phối hợp giải quyết cho đoàn khách được lưu trú, tham quan và lên máy bay trở về Đài Loan an toàn, dù phía Đài Loan vẫn nợ tiền vé máy bay.

Sáng 16-2, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi Cục Du lịch về kết quả xác minh vụ việc liên quan đeến vần đề trên.

Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang khẳng định, Công ty Trách nhiệm hữu hạn lữ hành quốc tế Việt Nam Winner (gọi tắt Công ty Winner), trụ sở tại TP. Phú Quốc đã vi phạm quy định khi kinh doanh dịch vụ lữ hành: “Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định”.

Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang sẽ xem xét hành vi phạm để xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Winner.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, ngày 12-9-2023, Công ty Winner xác nhận hợp đồng với Công ty We Love Tour, trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Do 2 công ty không thống nhất được thỏa thuận nên ngày 31-1-2024, Công ty Winner đơn phương gửi bản thông báo dừng cung cấp dịch vụ đến Công ty We Love Tour. Tuy nhiên vụ việc không có xác nhận, phản hồi của Công ty We Love Tour.

Đến ngày 9-2-2024, 292 khách của Công ty We Love Tour đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, không có xe và hướng dẫn viên. Công ty Winner đã thỏa thuận với Công ty We Love Tour và liên hệ thuê xe đón và đặt phòng khách sạn cho đoàn khách. Tuy nhiên, do phía Công ty We Love Tour không thanh toán như thỏa thuận nên Công ty Winner yêu cầu đoàn khách thanh toán 720 USD/người (tương đương 22.680 Đài tệ/người) và đã liên hệ thỏa thuận với Công ty We Love Tour.

Công ty Winner chỉ thỏa thuận được với 90 khách và nhận thanh toán khoảng 1,8 triệu Đài tệ (tương đương 1,442 tỷ đồng). Số khách còn lại không đồng ý...

Tin và ảnh: TRUNG HIẾU

Nguồn Kiên Giang: https://baokiengiang.vn/du-lich/ho-tro-doan-du-khach-dai-loan-gap-truc-trac-o-phu-quoc-19084.html