Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP
Chiều 22/9, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương Điểm trưng bày giới thiệu các sản phẩm được công nhận tiêu chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô.
Thông tin của Sở Công Thương Hà Nội, trên địa bàn TP Hà Nội có 301 sản phẩm được phân hạng sản phẩm OCOP. Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, hoạt động đời sống xã hội của cả nước nói chung và của TP Hà Nội nói riêng.
Hiện các sở, ngành, quận, huyện, thị xã vẫn đang tích cực triển khai việc lựa chọn, đánh giá, phân hạng các sản phẩm có chất lượng để có khoảng 500 đến 700 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Thực tế hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP TP Hà Nội thời gian qua cho thấy, các đơn vị sản xuất mặt hàng này chưa có chỗ trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng cũng như các đầu mối tiêu thụ nên gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ, quảng bá sản phầm.
Nhằm hỗ trợ DN, cơ sở trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP Sở Công Thương tiếp tục triển khai việc nâng cấp điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại phòng trưng bày sản phẩm làng nghề số 176 Quang Trung (quận Hà Đông) thành điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP Hà Nội.
Đồng thời, phối hợp với một số quận, huyện xây dựng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề tại huyện Gia Lâm Quốc Oai; Sơn Tây và quận Hà Đông.
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ: DN trưng bày sản phẩm OCOP còn được các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn về xu hướng, giải pháp thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo phù hợp với thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn KTĐT: http://kinhtedothi.vn/ho-tro-doanh-nghiep-quang-ba-tieu-thu-san-pham-ocop-396833.html