Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga sẽ livestream bán nông sản TP HCM
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga sẽ tham gia livestream bán nông sản cùng các CEO, lãnh đạo hơn 20 doanh nghiệp nông nghiệp tiêu biểu TP HCM
Ngày 13-11, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM tổ chức Khóa tập huấn trang bị kỹ năng kinh doanh và hướng dẫn tạo gian hàng, vận hành bán các sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop cho gần 50 học viên là các CEO, lãnh đạo hơn 20 doanh nghiệp nông nghiệp tiêu biểu TP HCM.
Giảng viên của khóa học đến từ TikTok Shop, Công ty CP House of Deera và Công ty CP Deevo với các nội dung từ đăng tải sản phẩm, chuẩn hóa nội dung sản phẩm, sản xuất nội dung video, ứng dụng tiếp thị liên tiếp và cách lập kế hoạch và chuẩn bị cho một phiên livestream hiệu quả với 5 buổi học trực tiếp.
Các học viên không phải đóng phí cho khóa học mà còn có cơ hội nhận phần thưởng trị giá 200 triệu đồng nhưng phải cam kết đi học đầy đủ để có thể áp dụng vào doanh nghiệp.
Đặc biệt, ở buổi học cuối, các học viên có cơ hội thực hành bán hàng livestream cùng hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (đang có 86.000 lượt người theo dõi trên TikTok) và Tạ Công Bằng (5,1 triệu lượt người theo dõi trên TikTok) để hiểu rõ cách thu hút khách hàng trên livestream.
Chia sẻ với Báo Người Lao Động bên lề sự kiện, hoa hậu Phương Nga cho biết cô bắt đầu bán hàng trên TikTok từ đầu năm 2024 với đa dạng sản phẩm, trong đó có nông sản.
Cô cho hay nhiều nông sản có khả năng tăng trưởng rất nhanh trên nền tảng nhờ được giới thiệu cặn kẽ qua các video và livestream trực tiếp đến người tiêu dùng.
"Có mặt hàng nông sản, khi bắt đầu cùng tôi bán trên kênh 6 tháng trước người tiêu dùng còn chưa biết đến, hiện rất được săn đón, người mua phải đặt trước chứ không có hàng sẵn" – hoa hậu Phương Nga dẫn chứng.
Hoa hậu Phương Nga nói rằng bản thân cô đã đi nhiều nước trên thế giới và thấy rằng các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm Việt Nam không hề kém cạnh, thậm chí có nhiều sản phẩm chất lượng còn tốt hơn dù đến từ một số nhà sản xuất chưa phải là thương hiệu lớn. Cô khuyến khích người tiêu dùng mua sản phẩm Việt bởi khoảng cách địa lý gần và người dùng dễ dàng gửi các ý kiến phản ánh đến nhà sản xuất.
"Các nhãn hàng nông sản, thực phẩm khi bắt đầu kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop thường có sự e dè ban đầu nhưng tôi thấy rằng thực sự không quá khó. Khi bắt đầu, các chủ thể nên bắt đầu từ các video chân thật nhất, cốt lõi giới thiệu được giá trị, các ưu thế của sản phẩm, các yếu tố kỹ thuật, hiệu ứng không quá quan trọng" – hoa hậu Phương Nga nêu kinh nghiệm.