Hoàn thành sửa chữa, trả lại mặt bằng trước 12 giờ ngày 25/7
Việc sửa chữa và trả lại mặt bằng cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ diễn ra trước 12 giờ ngày 25/7. Đây là khẳng định của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh.
Trước việc cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây phải đóng làn để sửa chữa định kỳ, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên cao tốc cũng như các tuyến quốc lộ khác trong thời gian vừa qua. Chiều 24/7, Phó trưởng Phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh Nguyễn Kiên Giang đã có câu trả lời với báo chí.

Phó trưởng Phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh Nguyễn Kiên Giang trả lời báo chí.
Ông Nguyễn Kiên Giang cho biết, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý. Từ ngày 15/7, VEC triển khai sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành (đóng một làn đường trên cầu, hướng từ tỉnh Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh) nên đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên cao tốc và các tuyến đường xung quanh, đặc biệt vào các ngày cuối tuần.

Do sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã gây ra ùn tắc giao thông kéo dài trên cao tốc và các tuyến đường xung quanh.
Trước tình trạng này, Sở Xây dựng đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh hướng dẫn các lộ trình thay thế qua quốc lộ 1, quốc lộ 51, phà Cát Lái, phà biển Vũng Tàu – Cần Giờ để người dân có thể lựa chọn các lộ trình khác lưu thông về TP. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng đã làm việc với VEC nhằm đẩy nhanh tiến độ sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành; dự kiến sẽ hoàn thành công tác sửa chữa, hoàn trả lại mặt bằng trước 12 giờ ngày 25/7, phục vụ Nhân dân lưu thông.
“Trong thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ dự thảo văn bản trình UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị quản lý hạ tầng (không thuộc TP quản lý) phải phối hợp và có ý kiến của TP đối với việc triển khai thực hiện công tác tổ chức giao thông phục vụ thi công các công trình trước khi thực hiện ngoài thực tế, tránh trường hợp tương tự như sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành” - ông Nguyễn Kiên Giang cho biết thêm.