Hoàn thiện mọi công đoạn, sẵn sàng khai thác đường mới nối Huế - Đà Nẵng
Điểm sụt trượt tại Km25 cơ bản xử lý xong, cao tốc La Sơn - Hòa Liên (nối Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế) sẵn sàng vận hành trong vài ngày tới.
Chiều 14/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ kiểm tra hiện trường xử lý điểm sụt trượt tại Km25 và công tác vận hành hầm Mũi Trâu trên tuyến đường La Sơn - Hòa Liên (hay gọi cao tốc La Sơn - Túy Loan, nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng).
Ghi nhận của PV, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công điều động 6 xe múc, xe ủi cùng hàng chục xe ben cùng công nhân làm việc liên tục, đẩy nhanh tiến độ hót dọn điểm sụt trượt tại Km25 (địa phận Thừa Thiên Huế).
So với 3 ngày trước, hàng trăm m3 đất đá tại đây đã được hót dọn, chỉ còn bùn đất bám trên mặt đường. Mái taluy dương được san gạt với độ nghiêng đảm bảo kỹ thuật.
Đến nửa buổi chiều 14/4, đơn vị thi công đã điều động xe tưới nước dội rửa mặt đường, đảm bảo giao thông, sẵn sàng cho việc vận hành tuyến.
Ông Lê Văn Sáu, Phó giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho hay, điểm sụt trượt này có tổng cộng 150 nghìn m3 đất, đến nay đã được xử lý xong. Các vị trí sụt trượt, rào chắn thuộc địa phận Đà Nẵng đã làm xong trước đó.
Trực tiếp kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu đơn vị thi công, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phải bám sát công trường, cần thiết phải thắp đèn làm đêm xử lý xong sớm vị trí này. Trong vòng 2 ngày phải xử lý sạch đất đá sụt trượt. Sau khi hoàn thành lập tức báo cáo Bộ GTVT.
Theo Thứ trưởng, tinh thần của Bộ GTVT là đưa tuyến đường này vào khai thác càng sớm càng tốt, không nhất thiết phải hết tháng 4. Bất cứ khi nào xử lý xong vị trí sụt trượt này, Cục QLĐB II và Cục QLĐB III đánh giá đủ điều kiện thì đưa vào khai thác ngay.
"Sau khi đưa vào vận hành 2 tháng mời các đơn vị chức năng họp đánh giá lại về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác, điều chỉnh những cái chưa phù hợp", Thứ trưởng nhấn mạnh.
Tại hầm Mũi Trâu, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng kiểm tra công tác bố trí nhân lực, thiết bị vận hành hầm. Thứ trưởng nhấn mạnh, đơn vị vận hành hầm phải có kinh nghiệm nhằm đảm bảo giao thông qua hầm thông suốt, an toàn.