Hoàng Thùy Linh tung MV Duyên âm sau 2 ngày top 3 trending
Hoàng Thùy Linh vừa ra mắt MV Duyên âm. MV này đạt chạm mốc 2 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại sau gần hai ngày xuất xưởng và đạt #3 top trending trên tab thịnh hành.
MV “Duyên âm” của Hoàng Thùy Linh vừa ra mắt đang khiến các fan Vpop dậy sóng dù vẫn mang hơi thở dân gian quen thuộc như nhiều MV đã được phát hành trước đó. MV này khẳng định "kỷ nguyên âm nhạc" mang đậm màu sắc cá nhân của nữ ca sĩ sinh năm 1988.
Duyên âm cũng trở thành chủ đề bàn tán của các fan Vpop nói riêng và trên khắp các trang mạng xã hội nói chung. Phần lớn công chúng đều dành lời khen cho Hoàng Thùy Linh bởi sản phẩm mới quá sáng tạo và chất lượng.
Nếu trước đó, các fan đã đứng ngồi không yên khi nghe Duyên âm trong album Hoàng ra mắt vào tháng 10 vừa qua bởi giai điệu bắt tai thì MV Duyên âm được tung ra đã một lần nữa khiến công chúng không khỏi trầm trồ với phần nhìn được đầu tư chỉn chu và cực sáng tạo.
MV có cảnh Hoàng Thùy Linh tham gia một trò chơi ở lễ hội dân gian. Cô phải chiến đấu với một nhóm thanh niên đeo mặt nạ, cầm bàn phím.
Khi hai bên giao đấu, những lời nói, tin đồn về Hoàng Thùy Linh được tái hiện bằng đồ họa, như "mặt sứa gan lim", "hư thân mất nết", "cặp đại gia lòe thiên hạ"... Ca sĩ cho biết cô đưa hình ảnh mình bị chê bai vào MV để thẳng thắn đối diện và học cách đứng dậy.
Ra mắt giữa thời điểm Vpop đang "căng thẳng" trong cuộc chiến triệu view và top trending giữa loạt MV, album Hoàng là một hướng đi hoàn toàn khác và thể hiện tham vọng hình thành một "kỷ nguyên âm nhạc" riêng mang tính cá nhân của Hoàng Thùy Linh: Âm hưởng dân gian.
Âm hưởng này được thể hiện trong toàn bộ album từ tư duy âm nhạc, cảm hứng sáng tạo cho đến cách phối beat, ý tưởng MV,... Tất cả tạo nên một dòng chảy âm nhạc khác biệt giữa Vpop - sự khác biệt được tạo nên từ sự hài hòa đến tuyệt đối giữa chất dân gian và chất hiện đại.
Hoàng gồm 7 ca khúc: Để Mị nói cho mà nghe, Kẽo cà kẽo kẹt, Em đây chẳng phải Thúy Kiều, Lắm mối tối ngồi không, Kẻ cắp gặp bà già, Duyên âm và Tứ phủ - cùng với hai điểm nối: Khởi đầu và Giải kết.
Thông điệp truyền cảm hứng mới từ những câu chuyện tưởng đã cũ và những ý tưởng MV mới mẻ, nếu không muốn nói là đột phá, góp phần mở ra xu hướng sáng tạo MV từ những tác phẩm văn học.