Học mà chơi, chơi mà học qua hành trình giáo dục di sản
Giáo dục di sản trong những năm gần đây có thể coi là một phương pháp khá hữu hiệu để dạy và học về lịch sử cũng như văn hóa. Các điểm di sản hay các thiết chế văn hóa đều có thể trở thành địa điểm học tập mà học sinh tất cả lứa tuổi có thể trực tiếp trải nghiệm.
Tuy nhiên, để thực sự thu hút các em tham gia vào quá trình giáo dục di sản thì các chương trình trải nghiệm đó không chỉ đơn giản là phổ biến kiến thức, mà còn phải chú trọng tới năng lực tiếp nhận cũng như nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi của các em.
Dâng hương tại Điện Kính Thiên luôn là nghi lễ đầu tiên mà các em học sinh cũng như đội ngũ giáo viên của các trường thực hiện khi tới trải nghiệm giáo dục di sản tại Hoàng Thành Thăng Long. Một nghi lễ để các em biết nhớ ơn những triều đại vua đã dựng xây và gìn giữ mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến của hôm nay. Ngay sau lễ dâng hương, những tờ thu hoạch kiến thức được phát ra, chuẩn bị cho một hành trình khám phá Hoàng Thành Thăng Long bắt đầu.
Những phút giây thoải mái, những nụ cười của các bạn nhỏ đã phần nào minh chứng, trải nghiệm giáo dục di sản không hề xa lạ, không tạo áp lực cho các em. Một hành trình tuy ngắn nhưng cũng đã cho các em những sự nhận diện về lịch sử và cho các em cả những ký ức đáng quí của tuổi thơ./.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!