Học trò viết bài văn bày tỏ tình cảm với chú chó, cô chấm 1 điểm còn mời cả phụ huynh lên gặp
Mặc dù bài văn này không được lòng giáo viên nhưng nhiều cư dân mạng lại tỏ ra thích thú.
Trong suy nghĩ của các học trò vừa có chút gì đó đáng yêu, vừa có chút gì đó non nớt, thơ ngây. Điều này càng được chứng minh rõ hơn qua những bài tập làm văn của các em.
Với những đề tài gần gũi và quen thuộc, thế nhưng qua giọng văn của các em, nội dung lại trở nên đặc biệt, độc đáo đến lạ thường. Có những bài văn giàu cảm xúc, cũng có những bài văn hài hước và "bá đạo" khiến ai đọc cũng phải cười ngất, và bài văn dưới đây là một điển hình!
Theo đó, cô giáo ra đề bài như sau: "Hãy viết một đoạn văn tả về một con vật mà em thích nhất".
Bên dưới phần bài làm, em học sinh lớp 3 đã trình bày bài viết của mình như sau: "Có rất nhiều con vật mà em thích. Nhưng em thích nhất là con chó. Không những em thích mà bố em cũng rất thích.
Cứ dịp cuối tuần hoặc cuối tháng, bố em bảo mẹ em chiều nay làm tí chó đi, vì mẹ em không có tiền nên mẹ em chỉ mua một cân một, thế là mẹ em cho vào luộc hoặc nấu rượu mận. Vậy là tối hôm đó, em và bố em rất thích".

Bài văn tả con vật yêu thích bị chấm 1 điểm.
Ngay sau khi đọc bài văn này, cô giáo lập tức bày tỏ sự không hài lòng bằng việc chấm 1 điểm; đồng thời yêu cầu học sinh "mời phụ huynh lên gặp cô".
Đáng nói, hình ảnh về bài văn này sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lại khiến dân tình thích thú vô cùng. Theo đó, nhiều cư dân mạng cho rằng, em học sinh lớp 3 này đang viết những lời văn chân thật từ chính suy nghĩ, cách nhìn nhận vấn đề của em ấy. Do đó, việc cô giáo chấm 1 điểm là quá khắt khe. Nhiều ý kiến còn gợi ý rằng, ở bài văn này, cô giáo có thể khoan chấm điểm. Thay vào đó, nếu cô giáo không ưng ý thì có thể gợi ý để học trò viết lại bài khác hợp lý hơn. Bởi việc chấm điểm gay gắt, lại còn yêu cầu học sinh mời phụ huynh lên vô tình tạo áp lực lên đứa trẻ, dễ dàng khiến đứa trẻ cảm thấy sợ hãi, không còn hứng thú với môn Tập làm văn.
Trong khi đó, một bộ phận dân mạng khác lại cho rằng, việc cô giáo chấm điểm khắt khe cũng không có gì xấu, điều này vốn cũng xuất phát từ việc cô giáo muốn học trò sẽ tiến bộ hơn ở những lần sau. Còn về việc mời phụ huynh lên gặp, có lẽ, cô giáo vừa muốn trao đổi tình hình với phụ huynh, đồng thời phối hợp với phụ huynh để giúp em học sinh học tốt hơn trong tương lai mà thôi.











