Hội chợ kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam-Lào sắp diễn ra

'Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam-Lào năm 2025' diễn ra từ ngày 20 đến 23/11 tại Trung tâm Hội nghị Lao Itecc, Thủ đô Vientiane, Lào.

Không gian Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam–Lào năm 2025

Không gian Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam–Lào năm 2025

Nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp, phù hợp với truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước anh em, Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào phối hợp chỉ đạo tổ chức “Hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam-Lào năm 2025”.

Hội chợ do Đại sứ quán Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Quốc phòng Lào, Bộ Công thương Lào bảo trợ; Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương Việt Nam tổ chức. Đơn vị triển khai thực hiện là Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng Việt Nam.

Phía Việt Nam có 26 doanh nghiệp của Quân đội tham gia (với 50 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm kinh tế); 42 doanh nghiệp thuộc các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ngoài Quân đội tham gia (với 62 gian hàng).

Phía Lào có 20 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài Quân đội Lào (trong đó có 8 gian của các doanh nghiệp Quân đội).

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu đa dạng, phong phú, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của Lào và các nước ASEAN.

 Không gian hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam–Lào năm 2025.

Không gian hội chợ kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam–Lào năm 2025.

Điểm nhấn của hội chợ là Chương trình Kết nối giao thương, gồm Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước (thời gian từ 9 giờ-11 giờ ngày 21/11) do Cục Tài chính/Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì, Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Quân đội Việt Nam phối hợp tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Lào Itecc.

Đã có gần 30 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kết nối giao thương. Trong thời gian chính thức diễn ra hội chợ, dự kiến sẽ có 5-10 cuộc giao thương tại thực địa và trực tuyến. Sau khi hội chợ kết thúc, Cơ quan Thường trực Ban tổ chức vẫn tiếp tục hỗ trợ kết nối cho các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký.

Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức phối hợp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai các hoạt động chính trị-xã hội như: tặng máy tính, máy in tặng cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng Lào và Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng Lào; tặng quà các gia đình chính sách tại Lễ Khai mạc và tặng quà cho nhân dân Lào đến tham quan trong các ngày diễn ra hội chợ.

Về Chương trình văn hóa-nghệ thuật và thông tin tuyên truyền, Ban tổ chức bố trí thiết kế phân khu trưng bày trên nguyên tắc bảo đảm tính thống nhất trong tất cả các thiết kế, với màu sắc chủ đạo là màu cờ, gắn với biểu tượng Thạp Luông (Lào), Khuê Văn Các (Việt Nam) và Quốc hoa của hai nước Việt Nam-Lào (hoa sen và hoa champa), qua đó làm nổi bật được tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì triển khai “Không gian văn hóa Việt Nam” trưng bày các hình ảnh, hiện vật về tình đoàn kết, hữu nghị trong chiến tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Đoàn Văn công Quân khu 1, Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp Đoàn Văn công Quân đội Lào xây dựng chương trình biểu diễn văn nghệ tại Lễ Khai mạc và các ngày tiếp theo của hội chợ với chương trình nghệ thuật đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa của Việt Nam-Lào; nêu bật tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào.

Hội chợ trình chiếu trên màn hình LED các video clip giới thiệu về hoạt động lao động sản xuất xây dựng công nghiệp quốc phòng và kinh tế của các doanh nghiệp quân đội Việt Nam trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Các cơ quan truyền thông, báo chí của Việt Nam và Lào tổ chức tuyên truyền sâu rộng về hội chợ trên các phương tiện thông tin đại chúng của hai nước.

NINH CƠ - THẾ ĐẠI

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/hoi-cho-ket-noi-giao-thuong-quang-ba-san-pham-doanh-nghiep-viet-nam-lao-sap-dien-ra-post923937.html