Hội chợ Mùa Thu 2025-Điểm hẹn giao thương và văn hóa
Hội chợ Mùa thu 2025 diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) là sự kiện văn hóa-kinh tế có quy mô quốc gia. Đây là hoạt động trọng điểm của năm 2025, nhằm cụ thể hóa chủ trương xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu...

Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức khá công phu, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh đến với các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Chỉ trong hơn 10 ngày, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện chỉ đạo, toàn bộ hệ thống các cơ quan từ Trung ương tới địa phương, cùng doanh nghiệp và đơn vị tổ chức đã nỗ lực thần tốc, làm việc ngày đêm để hoàn thiện công tác chuẩn bị.
Hội chợ thu hút 34 địa phương trên cả nước tham gia, mỗi gian trưng bày được thiết kế công phu, thể hiện bản sắc vùng miền. Những sản phẩm OCOP độc đáo, mẫu mã bắt mắt và gắn với câu chuyện văn hóa đặc trưng hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút du khách.

Tại khu triển lãm “Thu đất Việt-Sắc nước hương thu”, tỉnh Tuyên Quang được bố trí không gian trưng bày rộng 200m². Gian hàng hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, lấy cảm hứng từ mô hình Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và cổng đá của đồng bào dân tộc Mông, tạo điểm nhấn thị giác ấn tượng.

Với hơn 100 sản phẩm đặc sản OCOP tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Thành phố Cần Thơ mong muốn góp phần lan tỏa giá trị và khẳng định thương hiệu “Đặc sản Cần Thơ” trên thị trường toàn quốc.

Gian hàng của Thành phố Đà Nẵng có diện tích 250m², chia thành các nhóm sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó, cụm gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ, đổi mới sáng tạo, các sản phẩm văn hóa, du lịch, chương trình nghệ thuật đặc trưng… của thành phố; trưng bày, giới thiệu mô hình các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, làng nghề truyền thống của Đà Nẵng như sâm Ngọc Linh, trầm, đá mỹ nghệ Ngũ Hành Sơn, lồng đèn Hội An…

Gian hàng của tỉnh Gia Lai ngoài giới thiệu sản phẩm đặc trưng, còn mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh một Gia Lai đa sắc-hội tụ giữa rừng xanh, biển biếc và con người thân thiện, hiếu khách.

Tỉnh Hưng Yên thể hiện tinh thần hội nhập và phát triển bằng các sản phẩm đặc trưng của địa phương mình.

Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long được trưng bày hấp dẫn với mong muốn thu hút người dân và du khách tham quan.

Cà Mau sẵn sàng giới thiệu "Hương rừng-vị biển" của mình đến khách tham quan trong những ngày tới.

Gian hàng của Thành phố Huế thiết kế theo hướng mở, hiện đại kết hợp hài hòa giữa di sản truyền thống và hơi thở đổi mới, mang đến cho khách tham quan trải nghiệm sống động, đầy cảm xúc.

Những sản phẩm chủ lực, đặc trưng vùng miền của Thành phố Hồ Chí Minh đã được trưng bày, sẵn sàng đón khách tham quan.

Với chủ đề “Lâm Đồng: Kết nối-Hội nhập-Vươn mình”, gian hàng của địa phương có diện tích lớn nhất cả nước được thiết kế như một hành trình hội nhập xuyên suốt, hòa quyện giữa thiên nhiên, con người, sản vật của ba vùng đặc trưng: Đại ngàn-Ngàn hoa-Biển xanh.













