Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.

Khu vực làng nón Chuông tại không gian "Tinh hoa thu Hà Nội". Ảnh: Khánh Hòa - TTXVN
Hội chợ Mùa Thu 2025 đã chính thức mở cửa đón khách tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), thu hút lượng người tham quan và mua sắm đông kỷ lục. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động kéo dài đến hết ngày 4/11, hứa hẹn trở thành điểm hẹn văn hóa – thương mại lớn nhất mùa thu năm nay.
Bày tỏ ấn tượng về quy mô hiện đại, chuyên nghiệp của sự kiện, ông Nguyễn Xuân Huy (Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ: “Hội chợ quy tụ nhiều sản phẩm chất lượng từ các địa phương. Như Thủ tướng nói, nếu có bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông thì nên có bốn hội chợ để phục vụ người dân và kích cầu tiêu dùng, tôi thấy rất ý nghĩa”.
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.
Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, hội chợ không chỉ là nơi trưng bày – mua sắm hàng Việt chất lượng cao, mà còn là không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật của 34 tỉnh, thành phố.
Đây cũng là sự kiện kinh tế – văn hóa cấp quốc gia, hướng tới thúc đẩy tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tạo cầu nối giao thương, đầu tư và hội nhập quốc tế.
Một trong những không gian nổi bật tại Hội chợ lần này là “Tinh hoa Thu Hà Nội” – khu trưng bày do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, có diện tích hơn 17.000 m², quy tụ hàng chục nghệ nhân của các làng nghề truyền thống.
Tại đây, các hoạt động trình diễn như nặn tò he, làm gốm Bát Tràng, chế tác sừng mỹ nghệ, thếp vàng thủ công thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế.

Các gian hàng làng nghề thủ công truyền thống tại không gian "Tinh hoa thu Hà Nội" thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVN
Gian hàng gốm Bát Tràng của nghệ nhân Phùng Quang Đăng luôn tấp nập người xem. Ông cho biết: “Sự quan tâm của công chúng khiến chúng tôi rất phấn khởi. Hy vọng từ hội chợ này, sản phẩm gốm truyền thống sẽ có thêm đơn hàng, mở rộng thị trường trong và ngoài nước”.
Ở khu nặn tò he, nghệ nhân trẻ Đặng Thường say sưa hướng dẫn các em nhỏ tạo hình nhân vật. “Tôi mong nghề tò he không chỉ được lưu giữ mà còn sống động hơn trong đời sống hiện đại”, anh chia sẻ.
Trong khi đó, tại gian hàng mỹ nghệ sừng Mười Sử, nghệ nhân Nguyễn Văn Sử cho biết: “Tham gia hội chợ là dịp hiếm để kể câu chuyện nghề, để khách hàng hiểu rằng mỗi sản phẩm là kết tinh của sự tỉ mỉ, sáng tạo và tình yêu nghề”.
Không chỉ thu hút khách lẻ, hội chợ còn là dịp quan trọng để doanh nghiệp kết nối thương mại. Ông Lê Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia (Thanh Hóa), mang tới hội chợ nước mắm đạt chuẩn 5 sao OCOP quốc gia, kỳ vọng tìm được thêm đối tác xuất khẩu.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại SH, bày tỏ kỳ vọng với lượng khách tham quan vượt mong đợi, áo dài Huế và hàng thủ công Việt sẽ được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn.

Các gian hàng làng nghề thủ công truyền thống tại không gian "Tinh hoa thu Hà Nội" thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVN
Theo đánh giá của các chuyên gia, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là không gian mua sắm – trải nghiệm mà còn là bệ phóng cho sản phẩm Việt vươn tầm thế giới. Các hoạt động xúc tiến thương mại, trình diễn, kết nối cung cầu và chuyển đổi số được triển khai đồng bộ, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và nghệ nhân.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/hoi-cho-mua-thu-2025-don-luong-khach-tham-quan-ky-luc/393326.html












