Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức theo 5 phân khu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa thu 2025 đã ký Quyết định 2816/QĐ-BCT ngày 8/10/2025 về việc phê duyệt Đề án tổ chức Hội chợ Mùa thu 2025.

Góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Theo Đề án, Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại tập trung, tạo môi trường kết nối cung - cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu.

Đồng thời, sự kiện còn góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Hội chợ quy mô quốc gia là điểm nhấn quan trọng trong lịch trình các sự kiện kinh tế, xúc tiến thương mại trong năm của Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện. Hội chợ là một công cụ chính sách để "Làm mới động lực tăng trưởng cũ", đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội.

Hội chợ Mùa thu 2025 tổ chức từ ngày 26 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra 9h00, Chủ nhật, ngày 26/10/2025; lễ bế mạc: 20h00, Thứ Tư, ngày 4/11/2025.

Phân khu Hội chợ

Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức theo 5 phân khu chủ đề, thể hiện bức tranh toàn diện về năng lực sản xuất, thương mại, tiêu dùng, văn hóa và du lịch của Việt Nam.

1- Phân khu "Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ: Thu thịnh vượng":

Đơn vị thực hiện: Bộ Công Thương; vị trí: Hall 1, Hall 2, Hall 3; diện tích 30.000 m².

Phân khu này trưng báy, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Các gian hàng được bố trí theo từng ngành hàng, đảm bảo tính nhận diện thống nhất của Hội chợ và tính chuyên nghiệp trong trưng bày.

2. Phân khu " Thu gia đình":

Đơn vị thực hiện: Tập đoàn Vingroup/Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam; vị trí - diện tích: Hall 4, Hall 5 - 20000 m².

Trong đó, Hall 4, không gian giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tiêu dùng, hàng hóa mang thương hiệu mạnh trong hệ thống bán lẻ và trung tâm thương mại Vincom.

Hall 5: Khu trưng bày, quảng bá các sản phẩm đồ gỗ, vật liệu nội - ngoại thất, trang trí nhà ở.

3- Phân khu "Thu đất Việt - Sắc nước hương thu":

Đơn vị thực hiện: UBND các tỉnh, thành phố; vị trí: Hall 6, Hall 7; diện tích 20.000 m².

Phân khu này trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, chỉ dẫn địa lý.

Mỗi tỉnh, thành phố tổ chức khu gian hàng chung khoảng 200 m²; các đơn vị trên địa bàn có thể đăng ký trực tiếp với Bộ Công Thương để được bố trí theo nhóm ngành hàng phù hợp.

4- Phân khu "Tinh hoa Thu Hà Nội":

Đơn vị thực hiện UBND thành phố Hà Nội; vị trí Hall 8 và Sảnh chính; diện tích 17.000 m².

Trong đó, Hall 8: Không gian giới thiệu các sản phẩm công nghiệp - thương mại tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, trưng bày tiểu cảnh, mô hình sáng tạo.

Sảnh chính: Giới thiệu văn hóa, du lịch và ẩm thực Hà Nội, khu trình diễn, trải nghiệm sản phẩm, khu kết nối giao thương và các mô hình trưng bày nghệ thuật mang đậm bản sắc Thủ đô.

5- Phân khu "Tinh hoa Văn hóa Việt Nam":

Đơn vị thực hiện: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; vị trí Hall trung tâm; diện tích 10.000 m².

Tại phân khu này là không gian giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa; điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, xuất bản, truyền hình, thời trang, ẩm thực, du lịch, thể thao,...

Đây là nơi kết nối sáng tạo - kinh doanh, nơi doanh nghiệp, tổ chức, nghệ sĩ có thể trực tiếp trưng bày, ký kết hợp đồng, giao lưu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.

Nguồn Chính Phủ: https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/hoi-cho-mua-thu-2025-duoc-to-chuc-theo-5-phan-khu-119251014171203561.htm