Hội chợ mùa thu 2025: Sự kiện xúc tiến thương mại quy mô và tầm vóc chưa từng có

Với quy mô hơn 130.000 m² trưng bày, khoảng 3.000 gian hàng, Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến đón tiếp tới 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày, phản ánh sức hút và tầm ảnh hưởng đặc biệt của sự kiện.

Ban tổ chức thông tin với báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: CT.

Ban tổ chức thông tin với báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: CT.

Siêu hội chợ mang tầm quốc gia

Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) diễn ra buổi họp báo công bố thông tin về Hội chợ mùa thu 2025 với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất - kinh doanh".

Theo Bộ Công thương, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 25/9/2025 về tổ chức Hội chợ mùa Thu và Quyết định số 2172/QĐ-TTg ngày 3/10/2025 về việc thành lập Ban chỉ đạo Hội chợ mùa Thu 2025, Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra từ 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) TP Hà Nội. Đây là sự kiện thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc chưa từng có.

Với thông điệp “Kết nối Con người với Sản xuất, Kinh doanh” - (Connecting People, Creating Prosperity)”, Hội chợ tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, góp phần quảng bá nội lực sản xuất kinh doanh, khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và trên 10% những năm tiếp theo; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ của đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như “Siêu hội chợ 6 nhất”, bao gồm:

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: CT.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: CT.

Thứ nhất: Quy mô lớn nhất

Diễn ra trên diện tích hơn 130.000 m², với 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ quy tụ gần 2.500 doanh nghiệp (DN) đến từ mọi vùng miền trên cả nước. Trong đó có 13 tập đoàn, tổng công ty nhà nước, cùng hàng trăm doanh nghiệp tư nhân lớn, hợp tác xã, DN khởi nghiệp sáng tạo, thể hiện sự chung tay của toàn bộ hệ thống kinh tế quốc dân.

Thứ hai: Không gian hiện đại nhất

Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) - công trình quy mô Top 1 Đông Nam Á và Top 10 thế giới - trở thành biểu tượng mới của ngành triển lãm Việt Nam. Tại đây, công nghệ trưng bày, ánh sáng, âm thanh và thiết kế không gian được ứng dụng hiện đại, mang lại trải nghiệm tương tác đa giác quan sống động cho khách tham quan.

Thứ ba: Sản phẩm phong phú nhất

Hàng chục nghìn sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics, du lịch và công nghệ số sẽ được giới thiệu. Mỗi gian hàng là một câu chuyện, từ sản phẩm công nghiệp chế tạo đến đặc sản vùng miền, từ sáng tạo công nghệ đến tinh hoa văn hóa dân tộc.

Thứ tư: Chất lượng cao nhất

Toàn bộ sản phẩm trưng bày đều đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu, hoặc nằm trong chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Đây là nơi tôn vinh sản phẩm mang bản sắc và trí tuệ Việt, khẳng định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thứ năm: Hoạt động hấp dẫn nhất

Hơn 30 sự kiện chuyên đề được tổ chức song hành, bao gồm hội nghị kết nối B2B, B2C, diễn đàn xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên ngành đổi mới sáng tạo, talkshow doanh nghiệp, cùng chuỗi hoạt động văn hóa - nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn thời trang, thể thao, thi đấu game, ẩm thực đặc sắc nhất.

Thứ sáu: Ưu đãi tốt nhất

Hội chợ mang đến nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn lên tới 100%, hàng triệu voucher giảm giá và hoạt động “Deal mùa vàng” kết nối trực tiếp doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hội chợ không chỉ là nơi giao thương sôi động, mà còn là mùa hội mua sắm lớn của cả nước, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đại biểu tham dự tại buổi họp báo. Ảnh: CT.

Các đại biểu tham dự tại buổi họp báo. Ảnh: CT.

Nơi hội tụ của tinh hoa và văn hóa

Theo Ban tổ chức không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước.

Bên cạnh không gian trưng bày trong nhà, Ban Tổ chức còn mang đến chuỗi hoạt động ngoài trời sôi động như trò chơi, concert, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, và giao lưu văn hóa. Đặc biệt, điểm nhấn nổi bật là Lễ hội Ẩm thực “Thu Mỹ Vị” diễn ra tại Sân Nam, mở ra không gian rực rỡ sắc thu và chan hòa hương vị Việt. rong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức sẽ tổ chức Lễ vinh danh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự kiện, nhằm ghi nhận tinh thần đồng hành, sáng tạo và nỗ lực của các đơn vị tham gia.

Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn sẽ là điểm sáng nổi bật của hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu quốc gia trong năm 2025, đồng thời mở ra tiền đề hình thành chuỗi Hội chợ “bốn mùa” thường niên – hướng tới mục tiêu đưa Trung tâm Triển lãm Việt Nam trở thành điểm đến uy tín, tin cậy của khu vực và thế giới trong kết nối thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa trong tương lai.

Thanh Bình

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/hoi-cho-mua-thu-2025-su-kien-xuc-tien-thuong-mai-quy-mo-va-tam-voc-chua-tung-co.html