Hội chợ Xúc tiến Thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Nam 2025
Hội chợ Xúc tiến Thương mại cho các Hợp tác xã khu vực miền Nam với sự tham gia của 100 hợp tác xã, 50 doanh nghiệp đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN.
Tối ngày 18/11, tại Quảng trường Bà Rịa (phường Bà Rịa, Thành phố Hồ Chí Minh), Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến Thương mại cho các Hợp tác xã khu vực miền Nam với sự tham gia của 100 hợp tác xã, 50 doanh nghiệp đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước.
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ nhằm tạo bước đột phá trong kết nối thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đồng thời mở rộng mạng lưới hợp tác giữa khu vực kinh tế tập thể và hệ thống phân phối hiện đại.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết: Hội chợ là dịp quan trọng để lan tỏa giá trị của kinh tế tập thể, kết nối sản phẩm hợp tác xã với thị trường hiện đại và người tiêu dùng cả nước. "Chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo sức bật mạnh mẽ cho các hợp tác xã trong đổi mới sản xuất, xây dựng thương hiệu và phát triển hợp tác thương mại." bà Vân nói.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN
Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ phong phú, mang đậm dấu ấn từng vùng miền, bao gồm: nông sản tươi – chế biến, dược liệu, thực phẩm hữu cơ, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghiệp, máy móc – thiết bị và nhiều đặc sản địa phương. Đây là cơ hội để các hợp tác xã giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đặc trưng, khẳng định chất lượng và sức sáng tạo của kinh tế tập thể.
Song song với hoạt động trưng bày, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận trực tiếp sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá hợp lý, qua đó góp phần hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."
Thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam xác định xúc tiến thương mại là nhiệm vụ trọng tâm, với hàng loạt chương trình như hội chợ, triển lãm, diễn đàn, hội nghị kết nối cung – cầu, đào tạo, phát triển thương hiệu và thương mại số. Hội chợ Xúc tiến Thương mại cho các Hợp tác xã khu vực miền năm 2025 là hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình này, thể hiện rõ vai trò đại diện, điều phối của Liên minh Hợp tác xã đối với cộng đồng hợp tác xã cả nước.
Hội chợ lần này cũng tạo cơ hội để các hợp tác xã tiếp cận trực tiếp các nhà bán lẻ hàng đầu như Aeon, Go, Winmart, Lotte, Saigon Co.op… Việc kết nối với các chuỗi phân phối hiện đại giúp sản phẩm hợp tác xã tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng chuyên nghiệp và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của hội chợ, nhiều chương trình sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Bà Rịa - Vũng Tàu như hội thảo xúc tiến thương mại và kết nối chuỗi giá trị; kết nối giao thương giữa hợp tác xã và doanh nghiệp phân phối; hỗ trợ chuyển đổi số trong sản xuất - kinh doanh; kết nối tín dụng, tư vấn vốn cho hợp tác xã và doanh nghiệp. Đây là những nội dung thiết thực, mang tính đồng hành, giúp hợp tác xã tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi tiêu chuẩn cao./.













