Hội nghị khách hàng BSR năm 2022

Ngày 16/9, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2022, nhằm cung cấp thông tin về kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty, chiến lược kinh doanh sản phẩm trong năm 2023 cũng như tri ân các khách hàng đã đồng hành cùng BSR trong suốt chặng đường vừa qua.

Theo Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương, bên cạnh việc tập trung nguồn lực vượt qua “bão kép” của dịch bệnh và giá dầu biến động; các khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý là những nhân tố chính giúp BSR vượt qua khó khăn, thách thức trong hơn 2 năm qua.

BSR đã và đang tăng tốc thực hiện chuyển đổi số, cập nhất các xu hướng quản trị hiện đại để nâng cao năng lực và hiệu quả quản trị, chủ động thích ứng với sự thay đổi và biến động vĩ mô bằng cách không ngừng tối ưu các quy trình hoạt động, các giải pháp, linh hoạt trong kinh doanh và nâng tầm văn hóa doanh nghiệp. BSR đang xây dựng, cập nhật chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với trọng tâm theo xu thế chuyển dịch năng lượng toàn cầu.

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Còn theo Phó Tổng Giám đốc BSR Nguyễn Việt Thắng, Việt Nam được đánh giá là nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nên nhu cầu sản phẩm lọc hóa dầu rất lớn, đặc biệt nguyên liệu nhựa. Đối với thị trường xăng dầu, từ năm 2018 nguồn cung trong nước đang dần ổn định và đạt khoảng 17 - 18 triệu tấn/năm, trong đó BSR cung cấp khoảng 35% sản lượng. Dự báo nhu cầu xăng tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và đạt đỉnh sớm vào giai đoạn 2030 - 2035.

Đối với sản phẩm LPG, tiêu thụ trong nước hiện nay ước đạt 2,3 triệu tấn (85% cho dân dụng và thương mại, 15% cho công nghiệp). Tuy nhiên, nguồn cung chủ yếu tại khu vực miền Trung và miền Nam với sản lượng khoảng 900 nghìn tấn/năm; trong đó, LPG Dung Quất khoảng 450 – 500 nghìn (tấn/năm), sản lượng LPG Dinh Cố và Cà Mau khoảng 360 – 400 nghìn (tấn/năm); đáp ứng khoảng 35 - 40% nhu cầu cả nước.

Nguồn cung hạt nhựa PP nội địa khoảng 1,3 triệu tấn/năm, chiếm khoảng 30 - 40% nhu cầu tiêu thụ. PP Nghi Sơn chiếm 20% sản lương sản xuất nhưng chủ yếu được dùng để xuất khẩu. PP Dung Quất chiếm một phần nhỏ thị trường nội địa nhưng là sản phẩm có thương hiệu lâu năm trên thị trường, chất lượng rất tốt. Nguồn cung còn lại từ nhập khẩu từ Trung Đông và Châu Á thông qua các nhà sản xuất lớn. Vì vậy, BSR có nhiều dung lượng thị trường để có thể tăng công xuất Nhà máy PP cũng như đầu tư mở rộng sản lượng.

Kế hoạch năm 2023, BSR tiến hành bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 vào tháng 6-8/2023. Công suất vận hành Nhà máy trung bình ở 103% công suất thiết kế và sản lượng sản phẩm giảm so với năm 2022 do Nhà máy dừng để thực hiện bảo dưỡng tổng thể.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Xuân Huyên nhận định, sự thành công của BSR trong 3 năm qua bên cạnh sự nỗ lực của BSR, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của PVN còn có sự ủng hộ, hợp tác của các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm xăng dầu, khí, hạt nhựa trên toàn quốc với tiêu chí lợi ích hài hòa, thách thức sẻ chia. Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Xuân Huyên yêu cầu BSR tiếp tục phát huy nội lực hiện có, hợp tác có chiều sâu với các khách hàng, cùng với khách hàng tiếp tục kiến nghị các chính sách cho phù hợp với thị trường xăng dầu trong bối cảnh thế giới đang chuyển dịch năng lượng mạnh mẽ.

PV

Nguồn Quảng Ngãi: http://baoquangngai.vn/channel/2025/202209/hoi-nghi-khach-hang-bsr-nam-2022-3135355/