Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025
Ngày 25/6, tại trụ sở Tỉnh ủy diễn ra Hội nghị Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Hưng Yên (mới). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; các đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy…

Quang cảnh hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Hưng Yên

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Quốc Toản trình bày tờ trình về dự thảo Quy chế làm việc tạm thời của BCH Đảng bộ tỉnh Hưng Yên mới, nhiệm kỳ 2020 – 2025
Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Quốc Toản đọc tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự thảo Quy chế làm việc tạm thời của BCH Đảng bộ tỉnh Hưng Yên mới, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo dự thảo Quy chế có 5 chương gồm: Những nhiệm vụ, quyền hạn của tập thể; nhiệm vụ, quyền hạn của cá nhân; nguyên tắc làm việc và chế độ làm việc; mối quan hệ công tác của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và các điều khoản thi hành…

Quang cảnh hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị
Tiếp đó, các đại biểu nghe báo cáo các đề án thành lập 4 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Hưng Yên (mới) trên cơ sở hợp nhất của 8 Đảng bộ tương ứng trực thuộc Tỉnh ủy Hưng Yên và Tỉnh ủy Thái Bình; báo cáo các đề án thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc, các đơn vị sự nghiệp của Tỉnh ủy trên cơ sở hợp nhất các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, đơn vị sự nghiệp thuộc Tỉnh ủy Hưng Yên và các cơ quan, đơn vị tương ứng của tỉnh Thái Bình; dự thảo quyết định của Tỉnh ủy kết thúc hoạt động và thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy (mới); báo cáo việc sắp xếp tổng thể các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập sau khi thực hiện hợp nhất tỉnh Hưng Yên và tỉnh Thái Bình sau hợp nhất tỉnh; báo cáo về việc thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Hưng Yên; dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Hưng Yên (mới); báo cáo dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 sau hợp nhất tỉnh; phương án sắp xếp, hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hưng Yên và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Thái Bình (sau hợp nhất tỉnh); dự thảo Nghị quyết về thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh (sau hợp nhất tỉnh); báo cáo đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ (cấp tỉnh, cấp xã) và phương án nhân sự các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ (cấp tỉnh).
Sau khi xem xét, thảo luận nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm về nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hội nghị đã thống nhất thông qua các nội đã trình tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa nhấn mạnh: Những nội dung trong hội nghị hôm nay đều rất quan trọng, từ nay đến thời điểm tỉnh mới đi vào hoạt động ngày 1/7 tới đây, khối lượng công việc rất lớn, nhiệm vụ nặng nề, đề nghị các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nội dung nhiệm vụ, bảo đảm đúng tiến độ, đặc biệt trong việc thực hiện vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Đề nghị các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh phải luôn gương mẫu, đi đầu gây dựng, củng cố và phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất trong các cấp ủy, tổ chức đảng tạo thành sức mạnh tổng hợp, để xây dựng tỉnh Hưng Yên giàu mạnh. Trên cơ sở thống nhất các nội dung của hội nghị này, tỉnh sớm ra quyết định thành lập cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy và quyết định về nhân sự đối với các cơ quan tham mưu giúp việc. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để việc vận hành thông suốt hệ thống chính trị trong toàn tỉnh. Đồng thời quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ làm việc cũng như nơi ăn ở cho cán bộ, công chức, viên chức yên tâm công tác.