Hội thảo sơ kết chuyên đề 'Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm'
Sáng 22-9, tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước tổ chức hội thảo sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề 'Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm' giai đoạn 2021-2025.
Sau 2 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, các cơ sở giáo dục mầm non đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực. Cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, các khu vực vui chơi của trẻ được đầu tư khang trang, trang thiết bị dạy học được bổ sung đầy đủ, giáo viên linh động, sáng tạo, hướng tới xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện đáp ứng với nhu cầu học tập và khả năng phát triển của trẻ mầm non. Từ chương trình, đã có nhiều mô hình đổi mới, sáng tạo để giáo dục cho trẻ. Qua đó giúp trẻ em thực sự trở thành trung tâm trong mọi hoạt động tại các cơ sở giáo dục mầm non.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 245 cơ sở mầm non thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, đạt tỷ lệ 92,1%. Trong đó trường công lập và trường ngoài công lập thực hiện chuyên đề đạt tỷ lệ 100%, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập đạt tỷ lệ 79%.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về kết quả đạt được; đồng thời chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục triển khai hiệu quả chuyên đề trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hải Đăng cho rằng: Thời gian tới ngành giáo dục tỉnh cần chủ động thực hiện lồng ghép hiệu quả các chương trình, đề án, trong đó có các chương trình, đề án hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế để hỗ trợ các cơ sở giáo dục mầm non nâng cao năng lực thực hiện chuyên đề. Các cơ sở mầm non tăng cường xã hội hóa để huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; chủ động nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất, đồng hành giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.