Home Credit nỗ lực gia tăng lợi ích cho khách hàng

Theo báo cáo phát triển bền vững 2022 của tập đoàn tài chính Home Credit, 'tài chính có trách nhiệm' được nhấn mạnh là một trong những nguyên tắc cốt lõi, được thể hiện rõ nhất qua cam kết với khách hàng.

Bằng cách tích hợp các công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và dữ liệu lớn, Home Credit có thể xử lý dữ liệu nhanh chóng, đánh giá tình trạng tín dụng và khả năng chi trả, đồng thời cung cấp các sản phẩm phù hợp cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó, quy trình tư vấn thanh toán được chuẩn hóa có thể hỗ trợ khách hàng quản lý việc trả nợ đúng hạn, ngăn ngừa mọi tác động tiêu cực đến điểm tín dụng của họ.

Ông Fabien Sanchez - Giám đốc Quản lý Mạng lưới bán hàng toàn quốc Home Credit Việt Nam nói: “Chúng tôi luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới. Chúng tôi luôn tự hỏi rằng, liệu đây có phải là điều khách hàng mong đợi? Các văn bản của chúng tôi đã đủ đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng? Hay khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký?".

Với nhiều nỗ lực, Home Credit duy trì tỷ lệ 73% khách hàng quen thuộc, tăng 6% so với năm 2021; đồng thời thu hút 23% khách hàng là những người vay tín dụng lần đầu (năm 2021).

Lấy khách hàng làm trọng tâm là một trong những phương châm kinh doanh của Home Credit

Lấy khách hàng làm trọng tâm là một trong những phương châm kinh doanh của Home Credit

Bên cạnh các sáng kiến về dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, Home Credit cũng chủ động thực thi việc cung cấp kiến thức tài chính cho cộng đồng, qua đó hướng đến xây dựng một hệ sinh thái tài chính số lành mạnh và bền vững.

Home Credit Việt Nam và Saigon Books đã hợp tác xuất bản cuốn “Hiểu về tài chính -Cẩm nang quản lý tài chính thông minh”. Cuốn sách đúc kết, tổng hợp những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính cá nhân, được phân tích dưới góc nhìn của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế - tài chính tại Việt Nam. Đặc biệt, nội dung cuốn sách được Home Credit truyền tải bằng hình ảnh sống động; các bảng biểu, số liệu, nguyên tắc được đơn giản hóa.

 Môi trường làm việc năng động tại Home Credit

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit

Được xem là một công ty fintech tại Việt Nam, Home Credit cũng không bỏ qua mạng xã hội TikTok để tiếp cận với khách hàng trẻ, thực hiện chiến dịch phổ cập kiến thức tài chính mang tên “Home trong Nhà ngoài phố”. Chương trình lan tỏa thông điệp về cho vay có trách nhiệm, giúp mọi người hiểu về các nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân và hộ gia đình. Tính đến cuối năm 2022, dự án đã thu hút hơn 30 triệu lượt tiếp cận, trở thành một trong những chuỗi nội dung tài chính phổ biến trên TikTok.

Theo bà Annica Witschard - Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam điều này thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với hoạt động tài chính có trách nhiệm và sự hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phổ cập kiến thức tài chính, củng cố số hóa để tối đa lợi ích cho khách hàng.

Doãn Phong

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/home-credit-no-luc-gia-tang-loi-ich-cho-khach-hang-2198726.html