Hơn 1.000 sản phẩm OCOP cả nước quy tụ tại Festival hoa Đà Lạt
Là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt năm 2024, tại công viên Trần Quốc Toản, thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã khai trương khu trưng bày, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của các vùng miền.
Chương trình kéo dài đến hết ngày 30/12 tới, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm đặc sản trong nước. Khu trưng bày, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại Đà Lạt có quy mô hơn 200 gian hàng của 120 đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước tham gia. Tại đây, hơn 1.000 sản phẩm cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao của các địa phương trong nước, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các vùng miền được giới thiệu đến người dân và du khách.
Ngoài trưng bày, triển lãm, bán các sản phẩm đặc sản, trong suốt một tuần diễn ra sự kiện còn có nhiều hoạt động như chương trình khuyến mãi, giảm giá, dùng thử sản phẩm; chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật hàng đêm phục vụ du khách tham quan. Qua đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất và nhà phân phối; quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP, nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường.
Theo bà Nguyễn Thị Hồng Quyên, Giám đốc Công ty TNHH Cô Ba Chuyên, tỉnh Đồng Nai, đây là cơ hội lớn để đơn vị quảng bá sản phẩm đặc hữu của địa phương mình đến với người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế.
“Tham gia xúc tiến thương mại OCOP ở Đà Lạt năm nay với các sản phẩm đặc sản của địa phương mình gồm có bưởi Tân Triều, vỏ bưởi sấy, tinh dầu bưởi... với mong muốn giới thiệu đến người dân thành phố Đà Lạt, cùng các doanh nghiệp, nhà bán hàng và du khách đến tham quan du lịch. Đồng thời, kỳ vọng kết nối được các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng để hợp tác kinh doanh” - bà Nguyễn Thị Hồng Quyên nói.