Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.
Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm 2024.
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm nay tại Quảng Nam sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 với chủ đề “Quảng nam – Miền xanh Di sản”.
Chương trình kích cầu du lịch được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 5 đến tháng 8 với chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” và giao đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 là “Mùa vàng xứ quảng”.
Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong "Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè" như: gói 3 ngày 2 đêm lưu trú và đón tiễn – du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng, như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm-Hội An, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơ-mu, khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang…
Cũng cùng thời gian trên còn có gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and easy; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc…
Ngoài ra, rất nhiều điểm đến độc đáo sẽ được đưa vào chương trình, như du khách sẽ được khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong, chinh phục đỉnh núi hùng vĩ Đỉnh Quế - Tây Giang... Mỗi nơi đều mang đến cho du khách những cảm xúc riêng biệt, khó phai.
Ngoài ra, chương trình du lịch và trại hè từ 1 đến 14 ngày dành cho trẻ em từ 7 đến 18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…
"Mùa vàng xứ Quảng" là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành bằng cam kết chất lượng dịch vụ vượt mức kỳ vọng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách và được thúc đẩy bởi chiến dịch truyền thông online về điểm đến.
Chương trình tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất... với các sản phẩm: Phố cổ rêu phong - ở đó du khách sẽ được ngắm ánh nắng vàng nhẹ nhàng chiếu lên những bức tường vàng cổ kính, mái ngói rêu phong; hương vị đồng quê - du khách đi xe đạp, xe máy, dọc các con đường làng ven Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn, trên những cánh đồng lúa chín vào mùa gặt, trải nghiệm gặt lúa bằng tay, tìm hiểu về nghề dệt chiếu, nấu rượu, nuôi heo, nuôi yến, làm bánh đập, bánh tráng, mộc..; Hội An mùa nước nổi - du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay tour trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim), nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam.
Du khách có thể trải nghiêm lễ hội mừng lúa mới, ngắm những thửa ruộng bậc thang, trải nghiệm lễ hội mừng lúa mới của người dân tộc Xê Đăng, Ca Dong.
Đến với trại sáng tác nghệ thuật đất nung, du khách được thỏa sức sáng tạo trên nền nghệ thuật đất nung; hay mùa vàng phủ xanh, du khách tham gia các hoạt động thiện nguyện trồng rừng, hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa… Cùng nhiều câu chuyện văn hóa khác tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị trong "Mùa vàng xứ Quảng".
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển.... như giảm giá (20-50%), giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%), hoặc mua 1 tặng, hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 có tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).
Chương trình được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin của ngành du lịch tỉnh Quảng Nam, trên các cơ quan thông tấn báo chí và các nền tảng mạng xã hội.