Hơn 100 du khách Thái Lan bị bỏ mặc dù mua tour gần 69 tỷ đồng

'Không có chỗ ở', 'không phương tiện di chuyển'... là những gì nhóm du khách Thái Lan trải qua tại đất khách dù đã đóng khoảng 69 tỷ đồng tiền tour.

 Hơn 100 du khách bị lừa khi mua tour tại công ty lữ hành có trụ sở tại quận Bang Bua Thong của Nonthaburi. Ảnh: xinhua.

Hơn 100 du khách bị lừa khi mua tour tại công ty lữ hành có trụ sở tại quận Bang Bua Thong của Nonthaburi. Ảnh: xinhua.

Hôm 1/4, một nhóm du khách hơn 100 người đã nộp đơn lên Cục Điều tra Trung ương Thái Lan (CIB), kiện một công ty lữ hành có trụ sở tại quận Bang Bua Thong, thành phố Nonthaburi (Thái Lan), sau khi phát hiện đơn vị có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến 100 triệu baht, tương đương 69 tỷ đồng, theo Bangkok Post.

Cụ thể, nhóm du khách đã chuyển ít nhất 100 triệu baht để mua chuyến du lịch trọn gói tới Hàn Quốc và Nhật Bản vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, công ty này đột ngột đóng cửa. Một số khách hàng không được gửi vé máy bay như trong hợp đồng. Số khác bị bỏ rơi ở nước ngoài trong tình trạng không có chỗ ở, không phương tiện di chuyển.

Theo lời kể của Santichai Sikul, 51 tuổi, một trong những nạn nhân bị lừa tiền tour, ông cùng 30 người trong đoàn du lịch đã đến thăm Nhật Bản từ ngày 24-29/3.

Nhóm của Sikul thanh toán cho công ty du lịch này 400.000 baht (khoảng 278 triệu đồng) tiền mua tour. Song, khi đến nơi, họ không được đơn vị hỗ trợ nơi ở hay phương tiện đi lại, không có dịch vụ được đặt trước.

 Du khách Thái Lan đang tìm hiểu các tour du lịch tại một hội chợ hồi tháng 3. Ảnh: Apichart Jinakukl/Bangkok Post.

Du khách Thái Lan đang tìm hiểu các tour du lịch tại một hội chợ hồi tháng 3. Ảnh: Apichart Jinakukl/Bangkok Post.

"Trưởng đoàn du lịch của công ty phải tự bỏ tiền túi, trả 500.000 baht để thuê phòng và phương tiện đi lại cho cả nhóm. Đơn vị không chuyển tiền để người dẫn đoàn đặt chỗ và các chi phí khác trong quá trình dẫn tour, thậm chí cũng chưa trả lương cho người này", ông Santichai Sikul cho biết.

Chưa hết, Wimolwan, một du khách khiếu nại khác, than phiền cô đã mất 1,198 triệu baht (765 triệu đồng) sau khi thanh toán tiền tour cho 7 người đến Nhật ngày 9-14/4. Tương tự trường hợp của Sikul, người này cũng không tìm thấy phòng đặt trước, cũng không thể liên lạc được với công ty du lịch. Cô từng sử dụng suôn sẻ dịch vụ của công ty 2 lần trước đó.

Về phía đối tác, Benyapa Boonwattanasitthi, 42 tuổi, chủ một doanh nghiệp lữ hành, cho biết công ty của cô cùng công ty lữ hành nói trên đã ký hợp đồng phụ nhằm sắp xếp chỗ ở và tour du lịch tại Hàn Quốc cho khách hàng. Công ty người này đã trả trước 400.000 baht (khoảng 272 triệu đồng) để bắt đầu công việc, nhưng lại không thể liên hệ với bên này sau khi chuyển tiền.

Tường Vi

Theo Bangkok Post

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/hon-100-du-khach-thai-lan-bi-bo-mac-du-mua-tour-gan-69-ty-dong-post1468099.html