Hơn 100 hành khách được trả lại tài sản bỏ quên trên tàu hỏa

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong nửa đầu năm 2025, ngành đường sắt đã trả lại tài sản cho 109 trường hợp hành khách để quên trên các chuyến tàu.

Sáng nay, 2.7, các nhân viên ngành đường sắt đã trả lại tài sản hơn 4 triệu đồng tiền mặt cho một nữ hành khách để quên trên tàu.

Theo đó, tàu SE6 chạy đến ga Huế, nhân viên toa số 11 làm vệ sinh, thay chăn ga gối đệm phát hiện hành khách bỏ quên một túi xách, bên trong túi có số tiền hơn 4 triệu đồng cùng tài sản khác và giấy tờ. Tổ tàu đã lập biên bản và liên hệ với hành khách bỏ quên tài sản để trả lại.

Nhân viên ngành đường sắt trả lại tài sản cho khách để quên khi đi tàu

Nhân viên ngành đường sắt trả lại tài sản cho khách để quên khi đi tàu

Trước đó, trường hợp nữ hành khách đi tàu SE6 bỏ quên túi xách chứa khoảng 100 triệu đồng khi xuống ga Đà Nẵng vào ngày 14.5 là một tình huống đặc biệt.

Tàu SE6 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 13.5 và đến ga Đà Nẵng vào ngày 14.5, khi tiếp viên toa 10 tiến hành dọn dẹp chăn ga, gối đệm đã phát hiện túi xách chất liệu da màu nâu cũ tại giường số 29.

Qua kiểm tra, bên trong túi xách chứa các loại tiền có tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Xác minh thông tin vé trên hệ thống, nhân viên ngành đường sắt đã tìm ra chủ nhân của túi xách bị bỏ quên và sau đó tổ tàu đã bàn giao tài sản cho hành khách tại ga Huế.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đó chỉ là một vài vụ việc trong hơn 100 trường hợp trả lại tài sản cho khách đi tàu từ đầu năm đến nay.

Tổng cộng, trong 6 tháng đầu năm 2025, trên các chuyến tàu, hành khách bỏ quên tài sản gồm tiền mặt (tổng giá trị lên tới 420 triệu đồng), 49 thiết bị điện tử, 25 hộ chiếu, nhiều giấy tờ cá nhân và cả đồ trang sức quý giá.

Không chỉ tận tâm với hành khách trong nước, nhiều du khách quốc tế đi tàu hỏa tại Việt Nam cũng đã được hỗ trợ tận tình khi để quên ví tiền, hộ chiếu, laptop, máy ảnh và các giấy tờ tùy thân quan trọng khác.

Những hành động tử tế này đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh nhân viên đường sắt Việt Nam nói riêng và con người Việt Nam nói chung.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, điểm sáng đáng ghi nhận là toàn bộ các tài sản trên đều được các tổ công tác trên tàu lập biên bản, bàn giao lại cho hành khách hoặc chuyển về các ga đầu mối để trả lại người bị mất, chưa ghi nhận trường hợp nào thất lạc hoặc tiêu cực trong quá trình xử lý tài sản bỏ quên.

Những hành động đó tuy đơn giản nhưng ấm lòng, nhất là trong bối cảnh cuộc sống còn nhiều khó khăn, thu nhập của tiếp viên chưa cao, nhưng họ vẫn chọn giữ vững nhân cách và lòng trung thực, lan tỏa niềm tin vào cuộc sống bằng chính hành động tử tế của mình.

Những đóng góp thầm lặng ấy của các nhân viên đường sắt ngày càng tạo niềm tin yêu của hành khách trong và ngoài nước vào ngành đường sắt.

QUẢNG XƯƠNG

Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/doi-song/hon-100-hanh-khach-duoc-tra-lai-tai-san-bo-quen-tren-tau-hoa-148573.html