Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi gì?

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc 2 chương trình triệu hồi của Kawasaki Motors Việt Nam để khắc phục lỗi, liên quan đến các mẫu xe Kawasaki Z1000, Ninja H2, ZH2, H2SX, Z1000 và Z1000R.

 Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi gì?

Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi gì?

Theo thông báo, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan tới 68 chiếc Kawasaki Z1000 và Z1000R, được sản xuất trong khoảng thời gian năm 2022 để thay mới dây nắm an toàn có nguy cơ bị đứt trong quá trình sử dụng.

Theo lý giải của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện tượng trên các xe Kawasaki Z1000 và Z1000R bị ảnh hưởng, dây nắm an toàn trên yên sau có thể bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi sản xuất. Nếu dây nắm an toàn trên yên sau bị đứt trong khi hành khách đang giữ, hành khách đó có thể bị mất thăng bằng. Trong trường hợp xấu nhất, hành khách có thể rơi khỏi xe máy.

Thông báo triệu hồi 46 chiếc Kawasaki H2 Series (Ninja H2SX, Ninja H2, Ninja H2R và ZH2)

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới 46 chiếc Kawasaki H2 Series (Ninja H2SX, Ninja H2, Ninja H2R và ZH2), có thời gian sản xuất từ năm 2015 đến 2022, để thay mới bộ căng xích trục cam vì thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng.

46 chiếc Kawasaki H2 Series (Ninja H2SX, Ninja H2, Ninja H2R và ZH2), có thời gian sản xuất từ năm 2015 đến 2022 bị triệu hồi tại Việt Nam

Nhà sản xuất cho biết hiện tượng trên các xe Kawasaki H2 Series bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường được tạo ra xung quanh phía bên phải của động cơ. Điều này khiến thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do có sự khác nhau về kích thước giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy.

Nếu xe sử dụng liên tục trong điều kiện này có thể dẫn đến mất công suất động cơ trong quá trình sử dụng. Trường hợp xấu nhất, có khả năng động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng nề cho động cơ.

Vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và sự an toàn của mình, khi có tiếng ồn bất thường được phát ra xung quanh phía bên phải của động cơ nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối, các đại lý ủy nhiệm của Kawasaki để được kiểm tra và thay mới bộ căng xích trục cam.

Hai đợt triệu hồi kể trên sẽ bắt đầu chương tình triệu hồi từ ngày 15/2/2023 và thời gian dự kiến kết thúc vào 15/2/2024.

Bảo Minh

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/hon-110-xe-kawasaki-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-do-loi-gi-20180504224280928.htm