Hơn 15 triệu sản phẩm 'made in Vietnam' ra nước ngoài qua sàn thương mại điện tử
Shopee đã hỗ trợ nhà bán hàng địa phương mở rộng cơ hội kinh doanh trong nước và vươn mình ra thị trường ASEAN.

Hỗ trợ người dân Thái Nguyên livestream sản phẩm chè
Trong những năm qua, Shopee đã triển khai rất nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá các sản phẩm “made in Vietnam” thuộc đa dạng ngành hàng thông qua nhiều chương trình như: Giỏ cam yêu thương, tôn vinh nông sản Việt...
Riêng trong năm 2024, Shopee đã giới thiệu hai chuỗi livestream định kỳ hàng tháng, gồm “Shopee tinh hoa Việt du ký” và “Đại tiệc livestream trái cây”.
Chương trình xoay quanh các mục tiêu trọng điểm gồm giúp doanh nghiệp và nông dân địa phương trực tiếp chia sẻ câu chuyện thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm Việt và lan tỏa nét đẹp văn hóa vùng miền. Tiếp theo là mở rộng và đa dạng hóa kênh phân phối cho các sản phẩm địa phương và trái cây nội địa theo mùa, giúp người bán thúc đẩy doanh số và kinh doanh bền vững với TMĐT.
Cuối cùng là hỗ trợ nâng cao sinh kế cho nhà nông và giúp người dùng tiếp cận đa dạng sản phẩm địa phương chất lượng với mức giá tốt.

Sản phẩm Việt tham gia chương trình SIP được người tiêu dùng ASEAN yêu thích
Tính đến nay, Shopee đã kết hợp với hơn 150 KOL/KOC livestream tại vườn, kho và studio, giúp bán ra hơn 80.000 đơn hàng nông đặc sản Việt; Giúp thương hiệu Việt đạt doanh thu tăng trưởng ấn tượng lên đến 30 lần; Thu hút hơn 100 triệu lượt tiếp cận qua Shopee Live cùng các trang mạng xã hội.
Bên cạnh đó, sàn cũng gián tiếp hỗ trợ hàng ngàn hộ nông dân nâng cao sinh kế. Nổi bật là việc kết hợp cùng đối tác hỗ trợ 30 nhà vườn và hộ dân trên nhiều địa phương đạt chứng chỉ VietGAP và phát triển nghề nuôi ong lấy mật.
Không chỉ giúp các nhà bán hàng chuyển đổi số và phát triển kinh doanh TMĐT thành công tại thị trường trong nước, Shopee còn hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, giới thiệu sản phẩm ra thị trường quốc tế gồm: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc) thông qua chương trình Bán hàng toàn cầu (SIP).
Sáng kiến này giảm đáng kể khó khăn và chi phí cho các SME muốn giới thiệu sản phẩm ra toàn cầu.
Tính đến thời điểm hiện tại, SIP đã thu hút hơn 350.000 người bán tham gia; Đưa hơn 15 triệu sản phẩm đăng bán tại thị trường nước ngoài; Hỗ trợ người bán đạt tăng trưởng doanh thu đều đặn 20-30%
Thời trang là ngành hàng được yêu thích nhất với người dùng nước ngoài, với nhiều thương hiệu tiêu biểu như: Moná, Libé, Chautfifth, Erosska...
Bên cạnh đó, Shopee cũng phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đồng hành tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) hàng năm.
Trong năm 2025, sàn sẽ tiếp tục duy trì các chương trình trọng điểm này và giới thiệu thêm nhiều sáng kiến mới nhằm hỗ trợ tối đa cho cộng đồng nhà bán hàng địa phương, góp phần thúc đẩy tinh thần “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” và nâng cao vị thế của sản phẩm Việt cả ở trong nước lẫn nước ngoài.
Shopee cũng đẩy mạnh hợp tác đào tạo TMĐT và nâng cao chuyển đổi số cho các nhà bán hàng Việt Nam.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam cho biết: "Shopee không chỉ là một sàn TMĐT, mà còn là người bạn đồng hành của hàng triệu doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số. Năm 2025, Shopee sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hợp tác và đầu tư vào công nghệ, nhằm tạo ra một hệ sinh thái TMĐT năng động, nơi sản phẩm Việt được vinh danh và người tiêu dùng Việt được trải nghiệm những giá trị tốt nhất".