Hơn 2.000 cơ hội việc làm cho sinh viên tại ngày hội tuyển dụng
Chương trình Ngày hội Tuyển dụng trong khuôn khổ Tuần lễ Sinh viên Xã hội Nhân văn và Nhà tuyển dụng năm 2023 thu hút hơn 30 doanh nghiệp tham gia với gần 40 gian hàng, hơn 2.000 cơ hội việc làm được giới thiệu cho sinh viên.
Ngày 24/5, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP HCM (ĐH KHXH&NV, ĐHQG TPHCM) tổ chức Chương trình Ngày hội Tuyển dụng trong khuôn khổ Tuần lễ Sinh viên Xã hội Nhân văn và Nhà tuyển dụng năm 2023 (USSH Career Season 2023).
TS. Lê Hoàng Dũng, Phó Hiệu trưởng ĐH KHXH&NV, ĐHQG TPHCM cho biết, hàng năm trường có khoảng 3.000 sinh viên tốt nghiệp cử nhân và hơn 300 thạc sĩ, 50 tiến sĩ thuộc khối ngành khoa học xã hội, nhân văn và các ngành ngôn ngữ. Các tân cử nhân, thạc sĩ này sẽ tham gia vào thị trường lao động và đáp ứng tốt nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng.
“Chúng tôi rất vinh dự khi được kết nối với các nhà tuyển dụng từ nhiều nơi đến để giới thiệu cơ hội việc làm, thực tập cho các bạn sinh viên. Không chỉ sinh viên năm 3, năm 4 mà các bạn từ năm nhất, năm 2 cũng có nhiều cơ hội”, TS. Lê Hoàng Dũng nói.
Ngày hội tuyển dụng là cơ hội để các start-up, các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp định hướng rõ hơn về con đường khởi nghiệp trong thời kỳ kinh tế có nhiều biến động. Chương trình đồng thời mang lại những thông tin, kinh nghiệm từ đại diện của các doanh nghiệp, các tổ chức chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Theo đó, chương trình thu hút hơn 30 doanh nghiệp tham gia với gần 40 gian hàng, hơn 2.000 cơ hội việc làm được giới thiệu. Những doanh nghiệp góp mặt tại chương trình ở nhiều lĩnh vực như: Vuihoc.vn, Acecook, FPT Shop, Tập đoàn Hoa Sen, Vietnam Airlines, Mobiphone, ACB, Highlands Coffee...
Không chỉ thu hút lượng lớn sinh viên của ĐH KHXH&NV, chương trình còn nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố như: Đại học Quốc tế, Đại học Công nghệ - Thông tin, Đại học Kinh tế, Đại học Văn Lang…
Dành nhiều thời gian tại gian hàng của ACB, Mai Quốc Bình, sinh viên năm 3 Đại học Quốc tế cho biết mong muốn được thực tập tại ngân hàng này trong thời gian tới. “Đây là cơ hội rất quý giá để mình tiếp cận, tìm hiểu và được tư vấn trực tiếp từ các đơn vị, nhà tuyển dụng uy tín. Qua đó, mình sẽ biết bản thân mạnh ở điểm nào và những gì cần học hỏi, trao dồi thêm để phù hợp với công việc mong muốn”, Bình chia sẻ.
Trong khi đó, Nguyễn Hồng Hoa, sinh viên năm 4 Đại học Văn Lang đã có trải nghiệm thú vị tại gian hàng của Vietnam Airlines. “Mình vừa được tư vấn rất nhiệt tình để có những định hướng rõ hơn về công việc, vừa được các chị tiếp viên trang điểm, làm tóc theo chuẩn của hãng bay”, Hoa thích thú nói.
Quy tụ nhiều MC đang làm việc tại các đài truyền hình đến chia sẻ kinh nghiệm, gian hàng của Công ty Truyền hình tin tức Sài Gòn - Saigon News thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên ĐH KHXH&NV, đặc biệt là khoa Báo chí, Truyền thông và Ngôn ngữ.
"Qua những chia sẻ, tư vấn của các anh chị, mình nhận ra răng không cần phải chờ đến khi tốt nghiệp mà sinh viên năm 1, năm 2 vẫn có thể tìm được việc làm phù hợp với khả năng và quỹ thời gian của mình. Đây là cơ rất lớn để sinh viên có cơ hội va đập và hoàn thiện hơn trong nghề nghiệp", Lê Phương Anh, sinh viên năm 2 ĐH KHXH&NV cho biết sẽ thử sức với công việc MC ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.