Hơn 2 thập kỷ lẫy lừng, Toyota Vios chứng minh sự tin cậy trong lòng khách hàng Việt
Xóa bỏ hình ảnh bảo thủ, trung tính, Toyota Vios khoác lên mình diện mạo mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng hiện đại và tiếp cận được tệp khách hàng nữ, gia đình trẻ và người lần đầu mua xe.
Đổi mới để thích ứng với thời cuộc là quy luật bất biến nếu không muốn bị đào thải trên thị trường xoay vần từng ngày, sức ép cạnh tranh lớn từ các đối thủ truyền thống cho đến các “tân binh” mới chào sân tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là khi trào lưu xe Trung Quốc “nở rộ” với có lợi thế lớn về giá bán và trang bị.

Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tháng 2/2025.
Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2003, Vios đã nhanh chóng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng, lập kỷ lục 8 năm giữ vị trí top 1 xe bán chạy nhất thị trường. Cho đến thời điểm hiện tại, Vios vẫn là trụ cột doanh số của Toyota, liên tục góp mặt trong top 10 xe đạt doanh số cao nhất hàng tháng. Tháng 2 vừa qua, Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota với 754 chiếc được giao đến tay khách hàng. Không phải ngẫu nhiên Vios trụ vững giữa thị trường muôn vàn sóng gió và đổi thay, việc không ngừng lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến sản phẩm, xây dựng các chính sách bán hàng hợp lý đã giúp mẫu xe này đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.
Lần thứ hai mua xe, anh Vũ Tiến (Long Biên - Hà Nội) tiếp tục chọn Toyota Vios. “Với thu nhập ở mức trung bình, tôi ưu tiên chọn giải pháp an toàn. Đó là một chiếc xe hơi phải bền, tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng, trang bị ở mức đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng là được. Như vậy, bản thân sẽ cảm thấy yên tâm hơn và để chiếc xe không trở thành gánh nặng hàng tháng”. Đây cũng là quan điểm của khá đông khách hàng lựa chọn Toyota Vios.

Ưu đãi 50% thuế trước bạ khi mua Vios trong tháng 3.
Với giá bán từ 458-545 triệu đồng (tùy phiên bản) cùng các chính sách bán hàng hấp dẫn, Vios là lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của nhiều khách hàng. Từ nay đến hết 31/3, khi mua Vios, khách hàng sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương tiết kiệm 23-27 triệu đồng tiền mặt, đồng thời được hỗ trợ lãi suất chỉ từ 6,99%/năm từ Công ty Tài chính Toyota Việt Nam khi mua xe theo hình thức trả góp. Việc thấu hiểu và chia sẻ gánh nặng tài chính từ hãng đã tạo nên lợi thế cho mẫu xe chiến lược này. Toyota cũng được đánh giá là một trong những hãng có chính sách bán hàng hấp dẫn nhất hiện nay. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm chỉ 5,87lít/100km (đường hỗn hợp), linh kiện phụ tùng phổ biến với giá bán hợp lý, hệ thống đại lý có trạm dịch vụ ủy quyền rộng khắp cả nước giúp việc bảo dưỡng - bảo hành chính hãng trở nên dễ dàng hơn cũng là những điểm cộng để khách hàng trung thành với mẫu sedan đến từ thương hiệu Nhật Bản này.
Với tệp khách hàng trẻ, chỉ những giá trị trên là chưa đủ. “Người dùng trẻ hiện nay họ có tầm nhìn xa, lựa chọn những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế nhưng đồng thời vẫn phải đáp ứng sở thích cá nhân. Đó là màu sắc cá tính và hiện đại trong thiết kế, trang bị các tính năng tiện ích và an toàn tiên tiến hơn, Toyota Vios đã làm được điều đó.

Thiết kế đầu xe cá tính và thể thao.
Ở phiên bản cải tiến ra mắt hồi giữa năm 2024, Vios gây “wow” với thiết kế đầu xe vượt ra khỏi khuôn khổ an toàn vốn thấy ở xe Toyota. “Ai chê thiết kế mới của Vios nhưng cá nhân mình thấy thích. Từ lưới tản nhiệt, phần logo nổi, cụm đèn LED projector, cản trước đều toát lên nét thể thao, năng động và mang tính tương lai”, Huy Vũ - GenZ mới nhận xe Vios hồi đầu tháng 2 chia sẻ.

Khoang nội thất được tinh chỉnh hiện đại hơn.
Bên cạnh đó, màn hình giải trí 9inch, 2 cổng sạc Type-C cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, lẫy chuyển số sau vô lăng, nút bấm khởi động cho đến những đường nét tỉ mỉ trong thiết kế cũng khiến người dùng cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn khi tận hưởng không gian bên trong xe. Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn, Vios bản G còn được trang bị hệ thống cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường - thuộc gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense, góp phần nâng cao an toàn trong quá trình di chuyển và hỗ trợ đắc lực cho người lái.
Sau hơn 1 tháng cầm lái Vios, Huy Vũ hài lòng về lựa chọn của mình: “Nhược điểm của vô lăng trợ lực điện là nhẹ quá, cảm giác lái không thật. Nhưng ở Vios, vấn đề này đã được cải thiện rõ rệt, cảm giác lái thú vị hơn trước. Nhìn chung, có thể 4, 5 năm nữa khi công việc kinh doanh đi vào guồng ổn định, kinh tế khá hơn, tôi có thể đổi xe nhưng ở hiện tại, tôi tận hưởng và hài lòng với bạn đồng hành của mình”.