Hơn 4.100 xe Ford Explorer tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi
Tại Việt Nam có tổng cộng 4.142 xe Ford Explorer nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay mới ốp bên ngoài trụ A, theo chương trình triệu hồi an toàn của Tập đoàn Ford (Mỹ).

Ford Explorer hoàn toàn mới. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo, tại Việt Nam có tổng cộng 4.142 xe Ford Explorer nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay mới ốp bên ngoài trụ A, theo chương trình triệu hồi an toàn của Tập đoàn Ford (Mỹ).
Đây là những xe được sản xuất từ ngày 17/5/2010 đến ngày 3/3/2019 tại Mỹ và được Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối. Thời gian bắt đầu triệu hồi kéo dài từ nay đến ngày 15/1/2030 để tạo điều kiện cho chủ xe có đủ thời gian đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Theo mô tả, trên một số xe ảnh hưởng có thể xảy ra tình trạng kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A (phần nẹp bên ngoài cột chữ A, dọc mép kính chắn gió) lắp vào không khớp, dẫn đến tấm ốp có thể bị lỏng hoặc bị bong từng phần ra khỏi kẹp giữ. Khi xe đang vận hành trong tình trạng tấm ốp bị lỏng, bị bong ra có thể gây nguy hiểm trên đường cho những người tham gia giao thông khác.
Theo nhà sản xuất, hiện tượng trên xảy do sơ xuất trong quy trình lắp ráp, hoặc trong quá trình sửa chữa các hạng mục liên quan đến ốp trụ A như thay mới hoặc dán lại kính chắn gió.
Để khắc phục tình trạng trên, các xe thuộc chương trình này sẽ được triệu hồi nhằm kiểm tra và thay mới miễn phí tấm ốp trụ A bị lỏng, bị bong từng phần khỏi kẹp giữ theo đúng hướng dẫn kỹ thuật của chương trình triệu hồi của Tập đoàn Ford.
Công ty TNHH Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần đưa xe tới đại lý ủy quyền chính hãng để được và sửa chữa, thay mới miễn phí bất kỳ tấm ốp trụ A bên ngoài.
Đối với các xe Ford Explorer được nhập khẩu về Việt Nam nhưng không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Ford Motor, nếu được yêu cầu, Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp.
Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, việc triệu hồi để thay thế ốp trụ A cho thấy Ford rất nghiêm túc trong việc đảm bảo an toàn cho khách hàng. Dù lỗi này không ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành xe, nhưng nếu ốp trụ A rơi khi xe đang di chuyển có thể gây nguy hiểm cho người đi đường. Hành động này giúp khách hàng an tâm hơn, đồng thời nâng cao uy tín thương hiệu của Ford.
Trên thế giới, việc triệu hồi xe như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ từ những lỗi của sản phẩm của nhà sản xuất đối với các sản phẩm triệu hồi, nhằm sửa chữa, thay thế sau đó sẽ trả lại cho khách hàng.
Vì vậy, khi xe của khách hàng nằm trong diện triệu hồi, khách hàng cần mang xe tới đại lý chính hãng để kiểm tra, sửa chữa hay thay thế, chủ xe không phải trả bất kỳ khoản phí nào vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất.