Hơn 50.000 suất ăn từ 'Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội'
Từ ngày 23-8 đến 6-9-2021, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức chuỗi chương trình 'Hà Nội nghĩa tình', trong đó chương trình 'Triệu bữa cơm' bước sang giai đoạn 3 với tên gọi 'Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội'.
Những suất ăn được chế biến, bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi trao tới những hoàn cảnh khó khăn.
Với sự đồng hành, hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội), Hội Nông dân thành phố cùng các cá nhân, tổ chức, mỗi ngày, sẽ có hàng nghìn suất ăn miễn phí, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm được gửi tới những bệnh nhân nghèo, công nhân, lao động, sinh viên nghèo, hộ gia đình khó khăn, người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các doanh nghiệp hội viên cam kết hỗ trợ tối thiểu 50.000 suất ăn (mỗi suất trị giá 25.000 đồng) trong cả giai đoạn 3 của chương trình.
Trao những suất ăn nóng hổi từ chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” giai đoạn 2 cho người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.
Đều đặn hằng ngày, các bếp ăn và các tình nguyện viên sẽ chế biến, đóng hộp các suất ăn, sau đó, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký; phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay người nhận.
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam cho biết, cùng với nhiều hoạt động an sinh xã hội đang được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai, hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn nhằm đồng hành cùng thành phố trong việc chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp.
Một công nhân vui mừng nhận những suất ăn từ chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”.
Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” qua 2 giai đoạn đã có gần 70.000 nghìn suất ăn được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Việc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tiếp sức cho chương trình trong giai đoạn 3 là sự ghi dấu vai trò hạt nhân của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu chung của thành phố, xứng đáng với tôn chỉ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là “Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị”…
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.