Hơn 560 doanh nghiệp đạt chứng nhận Việt Nam chất lượng cao 2025

Các doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, đóng góp ngân sách gần 170.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho gần 250.000 lao động.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: TL

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: TL

Sáng ngày 18-3, tại TPHCM, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã công bố kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025. Kết quả khảo sát ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn các doanh nghiệp, qua đó có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận này do người tiêu dùng bình chọn, TTXVN đưa tin.

Các doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, đóng góp ngân sách gần 170.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho gần 250.000 lao động. Đặc biệt, trong nhóm doanh nghiệp mới được bình chọn lần đầu (doanh nghiệp mới nổi) là những đơn vị sản xuất kinh doanh có nỗ lực mang tính đột phá trong hoạt động phân phối với sự gia tăng độ phủ khá tốt trên thị trường nội địa.

Ngoài ra, còn là các doanh nghiệp có thị trường tối thiểu ở 2-3 khu vực, thuộc top doanh nghiệp tiêu biểu xuất khẩu thâm nhập được vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, EU (Liên minh châu Âu), Nhật Bản…

Theo ban tổ chức, năm nay số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước là 33 doanh nghiệp, có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách này và có 32 doanh nghiệp vẫn đứng vững trong danh sách này suốt 29 năm qua.

Từ những ngày đầu của nền kinh tế thị trường, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao đã trở thành cầu nối, động lực giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Đến nay, chương trình này bước sang năm thứ 29. Một số chuyên gia đánh giá, nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn là một chứng nhận bền vững, thúc đẩy đơn vị sản xuất kinh doanh phát triển và giúp xây dựng được hệ thống phân phối không chỉ thị trường nội địa, mà còn mở rộng xuất khẩu sang thị trường khu vực mà quốc tế. Logo hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn vừa là một chứng nhận, vừa là một “điểm chỉ” cho lòng tin của khách hàng, người tiêu dùng đối với thương hiệu, sản phẩm hàng Việt.

Hoài Hương

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/hon-560-doanh-nghiep-dat-chung-nhan-viet-nam-chat-luong-cao-2025/