Hơn 600 sản phẩm đặc trưng các vùng miền tại tuần lễ sản phẩm OCOP 2024
Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 vừa được khai mạc tại Thành phố Hồ Chí minh thu hút hơn 600 sản phẩm đặc trưng các vùng miền.
Khai mạc hoạt động "Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024" tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày 6/11, Lễ khai mạc “Tuần lễ sản phẩm OCOP” đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức.
Lễ khai mạc “Tuần lễ sản phẩm OCOP”, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 đã thu hút hơn 600 sản phẩm đặc trưng các vùng miền.
Từ lâu, các sản phẩm OCOP đã làm nên thương hiệu và được tin dùng bởi rất nhiều khách hàng trong nước và cả bạn bè quốc tế. Vì vậy, sự kiện "Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024" đã thu hút khá đông đảo người dân tham quan và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên toàn quốc.
Các mặt hàng nổi tiếng như: hành tỏi Lý Sơn, nước mắm, các hàng nông sản, hương liệu, hoa quả, hàng thủ công, mỹ nghệ... đều được bày bán tại các gian hàng chính hãng, trực tiếp từ các nhà sản xuất hoặc các đại lý chính thức của thương hiệu đã thu hút đông đảo sự quan tâm và mua bán của khách hàng.
Tại sự kiện, các địa phương như Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định... đều có nhiều sản phẩm đặc sản, đạt tiêu chuẩn OCOP được bày bán thu hút rất đông người dân.
Ông Nguyễn Công Tín, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bologna cho biết, ngoài giới thiệu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, công ty đã giới thiệu hộp quà với sản phẩm chủ đạo từ sâm với mong muốn mở rộng thêm khách hàng.
“Hiện người dân có xu hướng sống xanh nên thường lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Do vậy, hộp quà Tết của chúng tôi được thiết kế theo tiêu chí này. Năm nay, sức mua trên thị trường chậm nên giá hộp quà không thay đổi, vẫn giữ mức gần 1,5 triệu đồng/hộp. Công ty cũng dự kiến sẽ tiêu thụ được khoảng 5.000 hộp quà trong mùa Tết sắp tới”.
Theo Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn TP Hồ Chí Minh, Tuần lễ sản phẩm OCOP là sự kiện nhằm hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Hồ Chí Minh với 38 tỉnh, thành năm 2024.
Sự kiện "Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024" năm nay có 324 doanh nghiệp, hợp tác xã của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tham gia trưng bày sản phẩm. Riêng sản phẩm OCOP có khoảng 638 sản phẩm, trong đó có 21 sản phẩm 5 sao từ khắp các vùng miền. Sự kiện mở cửa tự do cho công chúng từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày, kết thúc vào ngày 10/11/2024.
Được biết, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có chương trình Mega Live "Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền" trên nền tảng TikTok và Shopee, với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung... và khoảng 100 nhà bán các sản phẩm OCOP hay đặc sản vùng miền. Các chủ thể OCOP sẽ được tư vấn mở gian hàng online cũng như cách vận hành trên các sàn thương mại điện tử.
Đáng chú ý, tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, lần đầu tiên có chương trình không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp… kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước và quốc tế.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sự kiện này diễn ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên cả nước giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm VietGAP... tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh là cầu nối và liên kết tiêu thụ quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước. Vì vậy, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn các tỉnh, thành phố trên cả nước xây dựng thương hiệu và nâng tầm sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng được tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng.