Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Theo số liệu chính thức Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Tính riêng tháng 6/2024, lượng khách quốc tế đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc và Trung Quốc đứng top đầu danh sách du khách đến Việt Nam, đóng góp 47,2 tổng lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024. Trong đó, thị trường Hàn Quốc đạt gần 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%), Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với 1,8 triệu lượt (chiếm 21,4%).
Đứng vị trí thứ ba là Đài Loan (Trung Quốc) với 630 nghìn lượt, Mỹ (415 nghìn lượt), Nhật Bản (336 nghìn lượt), Malaysia (254 nghìn lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Úc và Ấn Độ.
Việt Nam đang bước vào mùa thấp điểm du lịch quốc tế, lượng du khách đến Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định nhờ chính sách thị thực thuận lợi, đặc biệt là chương trình thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch tại các quốc gia có thị trường khách trọng điểm.
Từ ngày 24/6 đến 2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Italy) và Frankfurt (Đức).
Từ ngày 29/7 đến 3/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024. Tại Lễ hội giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường Hàn Quốc, là cơ hội cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch, vận chuyển kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam.
Tại các địa phương cũng đẩy mạnh các chương trình văn hóa, lễ hội thu hút khách quốc tế. Trong đó, Hà Nội là địa phương bứt tốc mạnh mẽ nhất trong 6 tháng đầu năm 2024. Tổng lượng khách đến Hà Nội đạt trên 14 triệu lượt khách, trong đó có 3,14 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 55.385 tỉ đồng.
Tín hiệu tích cực của ngành du lịch Thủ đô nhờ khai trương nhiều tuyến du lịch mới như: Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội khai thác điểm du lịch ngoại thành phía Nam Thủ đô, khai trương “Điểm đến du lịch cộng đồng Bản Miền” (huyện Ba Vì)…
Theo kế hoạch, tháng 9/2024, Festival Thu Hà Nội lần thứ hai được tổ chức. Đây là hoạt động thường niên nhằm xây dựng sản phẩm du lịch mới, phát huy tiềm năng, lợi về về cảnh quan, di sản gắn với thương hiệu du lịch Thủ đô và cũng là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của TP Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).